‘กรวีร์’ ชี้แจงไม่เผยผู้สมัครเพราะรอตรวจคุณสมบัติ ‘บิ๊กอู๊ด’ชู ‘ดร.ปัญญา’ ร่วมทีม

ความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งกำหนดขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมอัลมีรอซ รามคำแหง หลังจากได้ปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าชิงตำแหน่งนายกฯ และสภากรรมการ ไปเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎว่ามีผู้สนใจลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ​ 3 ราย ได้แก่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน, “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ และ “บิ๊กอู๊ด” ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มกราคม นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ​ เปิดเผยว่า หลังจากปิดรับสมัครแล้ว สรุปได้ว่ามีผู้สนใจสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯและสภากรรมการแบบยกชุด คือคณะของ พล.ต.อ.สมยศ และดร.ภิญโญ ส่วนนายวรวีร์ ลงสมัครนายกสมาคมเพียงตำแหน่งเดียว นอกจากนี้ มีผู้สมัครในตำแหน่งสภากรรมการ ที่มาแบบอิสระ อีก 1 คน ขั้นตอนต่อไป คือ การตรวจสอบคุณสมบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้ ซึ่งเราจะเริ่มดำเนินตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 มกราคม และจะมีประกาศรายชื่อผู้สมัครให้ทราบในวันที่ 17 มกราคม ต่อไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีนี่นายมรุตพงษ์ เกาวนันทน์ ทนายความของ “บังยี” ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมสมาคมฯถึงไม่ยอมประกาศรายชื่อผู้สมัครของทุกฝ่ายหลังจากการปิดรับสมัครแล้ว นายกรวีร์ กล่าวว่า ด้วยระเบียบที่กำหนดทางสำนักเลขาธิการต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติ เช่น เคยมีประวัติอาชญากรรมหรือไม่ เคยเป็นบุคคลล้มละลายหรือไม่ ซึ่งถ้าเราพบก็จะต้องตัดสิทธิ์ออกไป

“ถ้าสมาคมฯเผยรายชื่อผู้สมัครทุกตำแหน่งออกไปก่อน ต่อมาตรวจพบว่าบุคคลนี้คุณสมบัติไม่ผ่าน แน่นอนว่าพอประกาศแล้วก็จะไม่มีชื่อของเขา คนทั่วไปก็จะตั้งคำถามว่าทำไมถึงไม่มีชื่อคนนี้ แล้วถ้าเรามาชี้แจงเหตุผล ก็จะทำให้เขาเสียชื่อเสียง เพราะฉะนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ไม่ประกาศชื่อหลังปิดรับสมัคร ถ้าตรวจสอบพบบุคคลที่ไม่ผ่าน ก็จะแจ้งไปที่คนๆนั้นเป็นการส่วนตัว เขาก็จะไม่เสียหายด้วย” นายกรวีร์ กล่าว

Advertisement

พ่อบ้านสมาคมลูกหนัง กล่าวต่อว่า ส่วนรายชื่อของผู้สมัครไม่ว่าจะเป็นของคณะไหน พอปิดรับสมัครก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อยู่แล้ว เพราะรายชื่อทั้งหมดได้ถูกกรอกในเอกสาร ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ และยืนยันว่าเราดำเนินการทุกอย่างด้วยความเป็นธรรม

ด้าน นายธีระพงษ์ วัฒนวงษ์ภิญโญ อดีตรองเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัครสภากรรมการของ “บิ๊กอู๊ด” ดร.ภิญโญ กล่าวว่า สำหรับทีมงานที่ร่วมชิงตำแหน่งนายกและสภากรรมการนั้น คัดมาแต่ผู้ที่รู้จักฟุตบอลจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นนายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีตอุปนายกสมาคมฯ, ดร.ปัญญา หาญลำยวง อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา นอกจากนี้ ยังมีคนที่อยู่ในสโมสรฟุตบอลมาร่วมงานด้วย รับประกันแต่ละคนรู้เรื่องฟุตบอลแน่นอน

นายธีระพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับฟุตบอลไทยลีก ถ้าบริหารไม่ดีคนดุจะไม่เข้าสนาม สปอนเซอร์ไม่มี อย่าไปอ้างว่าเศรษฐกิจไม่ดี อย่างประเทศอังกฤษเศรษฐกิจก็ไม่ดี จีดีพีไม่เคยโตเกิน 1 เปอร์เซ็นต์ แต่ทำไมคนเข้าชมฟุตบอลกันเต็มสนาม ที่สำคัญจะไปบอลโลกได้ลีกต้องเข้มแข็ง อย่างญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ ที่ได้ไปบอลโลก เพราะลีกสนุก อย่างไรก็ตาม ในส่วนนโยบายทั้งหมดจะมีแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป แต่ขอให้สมาคมฯประกาศชื่อผู้สมัครของทุกฝ่ายอย่างเป็นทางการก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image