16 ทีมพร้อมระเบิดศึก คิงเพาเวอร์ คัพ รอบชิงแชมป์ประเทศไทย 12-19 ม.ค.นี้

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำเมืองไทย จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ “คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20” ภายใต้แนวคิด THE BEST U-15 TOURNAMENT ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ยังคงเน้นมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้มีเวทีแสดงความสามารถในด้านฟุตบอลเพื่อก้าวไปสู่เยาวชน “ฟ๊อกซ์ฮันต์” ซึ่งปีนี้มีโรงเรียน ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมากถึง 326 ทีม และได้ทำการแข่งขันกันไปแล้วในรอบเพลย์ออฟ และรอบภูมิภาคจนเหลือเพียงแค่ 16 ทีม เพื่อเล่นในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ที่ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดียม มีการจัดการประชุมผู้จัดการทีมและเจ้าหน้าที่ทีม โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการคิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ คิงเพาเวอร์ คัพ และเหรียญรางวัล ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุรศักดิ์ ทองสุวิมล ผู้แทนจากกรมพลศึกษา, บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมแมวมองของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เข้าร่วมงานในครั้งนี้

บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีมแมวมองของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงการแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ว่า “ผมขอกล่าวสแดงความยินดีและขอตอนรับทุกท่านเข้าสู่ฟุตบอลรายการคิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ”

Advertisement

“ผมหวังว่าทุกคนจะโชว์ผลงานยอดเยี่ยมของตัวเองออกมาให้เราได้เห็น ผมคิดว่าทุกอย่างพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่กำลังเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน ทีมงานผู้ตัดสิน และทั้ง 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ผมขอให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด และขอให้ทุกทีมโชคดี”

รายการ “คิงเพาเวอร์ คัพ 2019/20” ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำอย่างกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), เครื่องดื่มตราช้าง, บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน), อาริ, โรงพยาบาลบางปะกอก, นม 137 ดีกรี

Advertisement

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ “คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20” มีดังนี้

สายเอ
รร.สุรศักดิ์มนตรี
รร.มัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จ.อุดรธานี
รร.หนองทะเลวิทยา จ.กระบี่
รร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่

สายบี
รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย
รร.บ้านปุน จ.ศรีสะเกษ
รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี
รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา 1 จ.สุพรรณบุรี

สายซี
รร.ปทุมคงคา
รร.กันทรารมณ์ จ.ศรีสะเกษ
รร.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

สายดี
รร.พรตพิทยพยัต
รร.สารคามพิทยาคม จ.มหาสารคาม
รร.ท่าข้ามวิทยาคม จ.แพร่
รร.สวนป่าเขาชะอางค์ จ.ชลบุรี

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 19 มกราคม โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

รอบ 16 ทีมสุดท้าย แข่งขันในวันที่ 12-14 มกราคม (จะแบ่งเป็นสาย สายละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมด อันดับที่ 1 และ 2 ของสาย จะได้เข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีม) สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันในวันที่ 15 มกราคม สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
รอบ 4 ทีมสุดท้าย แข่งขันในวันที่ 17 มกราคม สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 19 มกราคม สนามศุภชลาศัย

ทั้งนี้ ในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง เฟซบุ๊คแฟนเพจ King Power Cup และในรอบชิงชนะเลิศจะมีถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 9 Mcot HD หมายเลข 30 เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image