‘ศุภณัฏฐ์’ รับขาด ‘ศุภชัย’ ทำให้เล่นยาก ยันห้ามประมาท ‘อิรัก’ เด็ดขาด

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คัดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย พบกับ อิรัก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มเอ ออสเตรเลีย นำเป็นจ่าฝูงจากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน ตามมาด้วยทีมไทย ที่ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 คะแนน ส่วนอิรัก เป็นอันดับ 3 มี 2 คะแนน และบาห์เรน มีเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

ซึ่งเงื่อนไขในการเข้ารอบของทีมชาติไทย เกมนี้จะต้องมีผลชนะ หรือเสมอ เป็นอย่างน้อย จะตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทันที โดยไม่ต้องลุ้นผลของอีกคู่หนึ่ง แต่ถ้าหากแพ้ให้กับอิรัก ก็จะตกรอบแรกทันทีเช่นกัน

“แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพร่างกายของตัวเองดีขึ้นเรื่อยๆ มันไม่ได้ปวดเหมือนตอนที่โดนมา ต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไร

Advertisement

“ผมว่าเราไม่ได้กดดัน แต่ก็ต้องห้ามประมาท เพราะเขาก็มีเกมรุกที่ดี และยิงในช่วงครึ่งหลังได้บ่อย เพราะฉะนั้นเราจึงประมาทเขาไม่ได้เลย”

ขณะที่ทีมชาติไทย อาจจะต้องขาด “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเป้าของทีม ที่ยังคงซ้อมแยกอยู่นั้น ศุภณัฏฐ์ กล่าวว่า การขาดศุภชัยจะมีผลกระทบต่อทีมแน่นอน เพราะถ้ามีศุภชัยอยู่ ก็จะมีคนที่เก็บบอลได้ แต่หากไม่มีจริงๆ ก็จะเก็บบอลได้ยาก แต่ทุกคนก็ต้องพยายามทดแทนพี่เขาให้ได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image