‘ซาอุฯ’เฉือน ‘ซีเรีย’ 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มบี รอเจอ ‘ช้างศึกหนุ่ม’

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้คู่แข่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย แชมป์กลุ่มบี ที่สามารถเอาชนะ ซีเรีย 1-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 15 มกราคม

โดยทางด้านของซาอุดีอาระเบีย ได้ประตูชัยจาก เฟราส อัล-บิรากัน ในนาทีที่ 80 ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันกาตาร์ ทำได้แค่เสมอกับ ญี่ปุ่น ที่ตกรอบไปแล้ว 1-1 เท่านั้น

ส่งผลให้กลุ่มบี ซาอุดีอาระเบีย มี 7 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม จะพบกับทีมชาติไทย ขณะที่ ซีเรีย เป็นอันดับ 2 มี 4 คะแนน เข้ารอบไปเจอกับออสเตรเลีย ส่วนกาตาร์ มี 3 คะแนน และญี่ปุ่น มี 1 คะแนน ตกรอบกันทั้งคู่

ด้านผลการแข่งขันในกลุ่มซี เกาหลีใต้ ชนะ อุซเบกิสถาน 2-1 ส่วน อิหร่าน ชนะ จีน 1-0 กลุ่มนี้เกาหลีใต้ มี 9 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยอุซเบกิสถาน มี 4 คะแนน เท่ากับ อิหร่าน แต่อุซเบกิสถาน เข้ารอบด้วยกฎประตูได้-เสีย ที่ดีกว่า

Advertisement

สำหรับการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 18 มกราคม คู่แรก ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 17.15 น. และคู่สอง ออสเตรเลีย พบ ซีเรีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.15 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image