‘เจ้าท่า’จัดเต็มบู๊’เนกรอส’ศึก’เอเอฟซี’ ‘โรเชล่า’เผย’สตูเบิล’บอกจุดอ่อนให้

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย เตรียมลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบสอง พบกับ เซเรส เนกรอส ตัวแทนจากฟิลิปปินส์ ที่แพท สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องเอ็นบีที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มกราคม ได้มีการประชุมทีมและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยทีมการท่าเรือนำมาโดย นายจเด็จ มีลาภ ประธานเทคนิคของทีม กับ ดาบิด โรเชล่า กัปตันทีม ส่วนฝั่งเซเรส เนกรอส นำมาโดย ริสโต้ วิดาโควิช เฮดโค้ช และ สเตฟาน ชร็อค กองกลางกัปตันทีม

นายจเด็จ กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ทีมรู้ว่าจะได้เล่นในเอเอฟซีก็ปรับปรุงทุกอย่าง ทั้งสนามแข่งขัน และการเตรียมทีม มีการซื้อผู้เล่นเข้ามาเพื่อยกระดับทีมให้เป็นทีมแนวหน้า แก้ไขจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง เพื่อจะให้ทีมก้าวไปเป็นทีมระดับเอเชีย นอกจากนี้ยังมีการเก็บตัว ทำให้ทีมรวมตัวกันแข็งแกร่งมากขึ้น

“เราได้มีการศึกษาการเล่นของเซเรส เนกรอส มาบ้าง มีการดูจุดอ่อน จุดแข็ง เพื่อจะเอาชนะให้ได้ ส่วนการท่าเรือ การเล่นในบ้านคือจุดแข็ง มีแฟนบอลคอยให้กำลังใจ และสนามเราก็เป็นนรกทีมเยือนอยู่แล้ว”

Advertisement

นายจเด็ด กล่าวเสริมว่า แนวรุกของเซเรสนั้นเล่นด้วยกันมานาน มีลูกครึ่งดีๆ หลายคน ทุกคนรู้หน้าที่ เล่นเกมรุกเกมรับได้ดี แต่ท่าเรือเองก็เสริมผู้เล่นได้ดี และพร้อมที่สุดในรอบหลายๆ ปี มีทั้งทีมเวิร์คและความสามารถส่วนบุคคล ก็เชื่อว่าจะเอาชนะได้

ด้าน โรเชล่า กล่าวว่า ตนอยู่กับทีมตั้งแต่ตกชั้นลงไปไทยลีก2 จนกลับมาไทยลีก และเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ จนได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งการได้เล่นเอเอฟซีในแพทสเตเดียมเป็นเหมือนความฝันซึ่งวันนี้เป็นจริงแล้ว จะทำให้เต็มที่ที่สุด ขณะที่มาร์ติน สตูเบิล แบ๊กซ้ายของทีมที่เคยเป็นกัปตันทีมของเซเรส เนกรอส ก็มีบอกความลับมาบ้าง แต่คงพูดตรงนี้ไม่ได้

ขณะที่ ริสโต้ วิดาโควิช กล่าวว่า เรื่องความพร้อมต้องบอกว่าทีมนั้นรวมตัวกันช้า ได้ซ้อมแค่ 5-6 เซสชั่นก่อนเจอกับ ฉาน ยูไนเต็ด สัปดาห์ก่อน แล้วก็ต้องมาเตรียมตัวเจอกับการท่าเรือต่อทันที ซึ่งการท่าเรือนั้นเป็นทีมที่แข็งแกร่งของไทย ก็จะเตรียมทีมให้ดีที่สุดแล้วดูว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

Advertisement

“นักเตะของการท่าเรือมีความแข็งแกร่งหลายคน โดยเฉพาะเซร์คิโอ ซัวเรส และเฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส ซึ่งอันตราย หาจังหวะยิงได้ตลอด ดังนั้นจะวางเกมรับให้รัดกุม แล้วดูว่าจะรับมือกันได้แค่ไหน”

ส่วน สเตฟาน ชร็อค กล่าวว่า ปีที่แล้วได้ชมเกมของการท่าเรือช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง เพราะว่า สตูเบิล ย้ายมาร่วมทีม ได้เห็นแฟนบอลเต็มสนาม มีบรรยากาศที่ดี แต่ก็ไม่ได้กลัว เพราะผ่านเกมระดับนี้มาแล้ว และหวังว่าจะได้สนุกกับการแข่งขัน

“เรามาเพื่อหวังชนะอยู่แล้ว แต่ก็อย่างที่โค้ชบอกว่าเราซ้อมกันน้อย และทีมท่าเรือก็ดีมากๆ แต่เราไม่มีอะไรจะเสีย ดังนั้นจะสนุกไปกับเกม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image