‘กว่างโซ้ง’ ยกเอเอฟซีนัดแรกยากสุด แต่ยังหวังเข้ารอบ

ด้านความพร้อมของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2019 ซึ่งเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม โดยจะอยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน รองแชมป์ไชนีสซูเปอร์ลีก, เอฟซี โซล อันดับ 3 เคลีก เกาหลีใต้ และ เมลเบิร์น วิคตอรี อันดับ 3 เอ-ลีก ออสเตรเลีย

“เสี่ยฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาทีมเชียงราย กล่าวว่า แน่นอนว่าแชมเปี้ยนส์ลีกทุกทีมแข็งแกร่งหมด โดยยกให้เมลเบิร์น วิคตอรี่ แข็งแกร่งที่สุดเพราะว่าอยู่ในช่วงระหว่างฤดูกาล มีการเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการไปเยือนในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ น่าจะเป็นเกมที่หนักที่สุด แต่ทีมยังคงมองเป้าหมายไว้ที่การเข้ารอบน็อคเอาท์ เพื่อจะได้ลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นอย่างน้อย ดังนั้นเกมที่เล่นในบ้านที่สิงห์ สเตเดียม จะต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ต้องมีอย่างน้อย 10-11 คะแนน เพื่อลุ้นเข้ารอบ

ส่วนอาการบาดเจ็บของ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัวรุกดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่ผ่าเข่าตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมานั้น นายมิตติ กล่าวว่า ในเร็วๆ นี้ เอกนิษฐ์ จะกลับมาลงเล่นได้แล้ว น่าจะฟิตเต็มที่ในเดือนมีนาคม ดังนั้นในแชมเปี้ยนส์ลีก น่าจะกลับมาช่วยได้ไวที่สุดในเกมที่ 3 ที่จะเปิดบ้านพบกับเอฟซี โซล ในวันที่ 3 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image