‘เจ’ ตั้งเป้าพา ‘คอนซะ’ ลุยแชมเปี้ยนส์ลีก แย้ม ‘นิชิโนะ’ น่ารัก-ไม่ดุ

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร แถลงข่าวความพร้อมก่อนสู้ศึกเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาลใหม่ ที่อาคารสินธร ถ.วิทยุ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม

ชนาธิปกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เล่นในเจลีกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งแฟนบอลชาวญี่ปุ่นมีการตอบรับที่ดีกับนักเตะไทยที่ไปค้าแข้งในเจลีก เพราะเห็นว่านักเตะไทยไปสร้างชื่อเสียงในเจลีกได้หลายคน โดยเฉพาะการที่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีกกับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เมื่อฤดูกาลแล้วที่แล้ว และมีความคิดที่อยากจะดึงนักเตะไทยไปค้าแข้งในญี่ปุ่นมากขึ้น สำหรับฤดูกาลใหม่ทุกคนในทีมคอนซาโดเล่ตั้งเป้าอยากจะทำอันดับให้ไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลถัดไปให้ได้ เป้าหมายส่วนตัวไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะยิงให้ได้กี่ประตู แค่อยากจะช่วยทีมให่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อยากฝากให้ทุคนเป็นกำลังใจให้นักฟุตบอลไทยที่ไปเล่นญี่ปุ่นด้วย

ส่วนความรู้สึกในการร่วมงานกับอากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น เจกล่าวว่า นิชิโนะเป็นโค้ชที่น่ารัก เป็นมิตร ไม่ได้ดุอย่างที่ทุกคนเห็น เวลาว่างก็จะเรียกนักเตะแต่ละคนมาพูดคุยถึงจุดดีจุดอ่อนเพื่อนำไปปรับปรุงในการซ้อมและลงเตะ ส่วนตัวก็ค่อนข้างได้พูดคุยกับนิชิโนะหลายครั้ง เพราะนิชิโนะเห็นว่าตัวเองพุดภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับหนึ่ง

อนึ่งทรานเฟอร์มาร์เก็ต เว็บไซต์ตลาดนักเตะชื่อดัง รายงานว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ว่า ค่าตัวของ ชนาธิป อยู่ที่ 2.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 82 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงที่สุดในประวัติสโมสร

Advertisement

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image