‘วิชัย’ท้วงถูกส.บอลตัดสิทธิไม่ถูกต้อง ให้เลื่อนเลือกตั้ง-ใช้กกต.ชุดใหม่

จากกรณีที่สำนักเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศตัดสิทธิผู้ลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, อุปนายก และกรรมการกลาง โดยทีมของ “บิ๊กอู๊ด” ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ถูกตัดสิทธิ์ไป 5 ราย ได้แก่ ดร.ปัญญา หาญลำยวง(ผู้เสนอชื่อไม่ใช่สมาชิก), ดร.วิชัย ล้ำสุทธิ(ผู้ลงลายมือชื่อเสนอชื่อ ไม่มีอำนาจตามกฎหมาย), นายชัยโชค พุ่มพวง (ผู้ลงลายมือชื่อเสนอชื่อ ไม่มีอำนาจตามกฎหมาย), นายสมชาติ จิตอดุลย์การ(ผู้เสนอชื่อไม่ใช่สมาชิก), นายคุณดร งามธุระ(ผู้เสนอชื่อไม่ใช่สมาชิก) รวมไปถึงนายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ (ถูกสมาคมฟ้องร้อง และเคยถูกคำสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยววงการฟุตบอล)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ดร.วิชัย ผู้สมัครตำแหน่งอุปนายก เปิดเผยว่า การลงสมัครครัง้นี้ได้รับการเสนอชื่อจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.) ที่เป็นสมาชิกของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งลงนามโดยนายสมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรมนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ต่อมาสำนักเลขาธิการสมาคมฯ แจ้งมาว่าตนไม่มีสิทธิในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะผู้ที่นำชื่อ คือ นายสมชาย รองอธิการบดีฯ ไม่มีอำนาจลงนามในฐานะนิติบุคคล ดังนั้น ตนจึงส่งหลักฐานเพิ่มไปว่า นายสมชาย ได้รับมอบอำนาจจาก ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดี ให้เป็นผู้ดำเนินการเสนอชื่อสภากรรมการในการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

ดร.วิชัย กล่าวต่อว่า แต่ทางสมาคมฯ มีหนังสือแจ้งว่า หนังสือมอบอำนาจนั้นมีผลใช้ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม ซึ่งเลยกำหนดรับสมัคร แต่ตนไม่เห็นด้วย เนื่องจากคำสั่งของมหาวิทยาลัยฯ มอบอำนาจให้รองอธิบดี เป็นผู้สั่งการและปฏิบัติการแทนอธิการบดี ในเรื่องกองกิจการนักศึกษา สำนักงานอธิการบดี ลงวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2560 ดังนั้นถือว่ามีอำนาจมาตั้งแต่ต้น และใช้สิทธิเสนอชื่อตามข้อบังคับทุกประการ

ดร.วิชัย กล่าวปิดท้ายว่า ตนได้ยื่นหนังสือคัดค้านการตัดสิทธิให้กับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แล้ว และขอให้ผู้ว่าการกกท. ในฐานะนายทะเบียน ออกคำสั่งให้สำนักเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ มาชี้แจง พร้อมกับเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งออกไปก่อน แล้วตั้งคณะกรรมการเลือกตั้งที่ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนเข้ามาทำหน้าที่ เปิดรับสมัครใหม่ และตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image