‘ชาร์ป’ ลุยหนุน ‘กิเลนผยอง’ ใช้เทคโนโลยีช่วยยกระดับสโมสร

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, “เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ และ มร.โรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการชาร์ป ไทย และชาร์ป มาเลเซีย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว “ชาร์ป” เป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ที่เอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์

มร.โรเบิร์ตกล่าวว่า เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นสโมสรที่มีผลงานมากมายในประเทศไทย ทำให้ชาร์ปสนใจเข้ามาร่วมสนับสนุนเป็นพันธมิตร และจะนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ของชาร์ป ทั้งเทคโนโลยี 8เค คมชัดเสมือนจริง, เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวของชาร์ป  และสมาร์ทโซลูชั่นอื่นๆ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ในการดูฟุตบอลที่ทีมกิเลนผยองแข่งขัน

นายรณฤทธิ์กล่าวว่า ชาร์ปเป็นพาร์ทเนอร์ที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะเคยเป็นสปอนเซอร์ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากอังกฤษ รวมทั้งปัจจุบันเป็นผู้สนับสุนสโมสรเซเรโซ โอซากา ในเจลีก ญี่ปุ่น ซึ่งชาร์ปจะนำเอาอุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยในสนาม เชื่อมต่อระบบวิดีโอ ข้อมูลต่างๆ การสั่งงานต่างๆ ของโค้ชผ่านจอเข้าไปกับทีมแพทย์ และการสื่อสารระหว่างทีมกับแฟนบอล รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ที่ชาร์ปให้การสนับสนุนอยู่ เพื่อพัฒนานักเตะของสโมสรให้ไปไกลมากขึ้น นอกจากนั้นยังจะมีการยกระดับสนาม พิพิธภัณฑ์ของสโมสรในอนาคตจากเทคโนโลยีของชาร์ป

ผอ.สโมสรกิเลนผยองกล่าวถึงการเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของโตโยต้า ไทยลีก 2020 ว่า ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเตรียมทีม ยังไม่สามารถสรุปเป้าหมายและเงินทุนได้ เพราะอเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชยังพิจารณาเรื่องนักเตะหน้าใหม่ที่จะดึงเข้ามาและเยาวชนที่จะเลื่อนมาสู่ชุดใหญ่ ซึ่งใช้แมตช์ปรีซีซั่นในการประเมินทั้งหมด แต่เป้าหมายเดียว คือ การคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image