‘ธีรศิลป์’ ลั่นคว้าแชมป์เจลีกกับ ‘ชิมิสุ’ แฮปปี้ได้ใส่เบอร์ 23 ของ ‘โอกาซากิ’

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ, คิโยชิ โอคุมะ ผู้จัดการทั่วไปสโมสรชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมจากเจลีก ญี่ปุ่น ร่วมแถลงข่าวการคว้าตัว “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ไปเล่นในเจลีก เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่เอสซีจี สเตเดียม

นายรณฤทธิ์กล่าวว่า ธีรศิลป์ได้ผ่านการพิสูจน์ฝีเท้ามาตลอดชีวิตการค้าแข้ง มีโอกาสไปค้าแข้งในยุโรป ทั้งในสวิตเซอร์แลนด์, อังกฤษ, สเปน และไปเล่นในเจลีกมาแล้ว คาดหวังว่าครั้งนี้ธีรศิลป์จะประสบความสำเร็จกับต้นสังกัดใหม่ อย่างที่ทำให้เมืองทองมาอย่างมากมาย

คิโยชิ โอคุมะ กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกธีรศิลป์ เพราะโค้ชต้องการเขามาร่วมให้ได้ เพราะเจลีกเป็นลีกที่สู้กันอย่างหนักมาก จึงต้องการนักเตะคุณภาพมาร่วมทีม ธีรศิลป์เป็นกองหน้าที่มีความเป็นเลือดนักสู้ ซึ่งในทีมจำเป็นจะต้องมีนักเตะแบบนี้ในทีม สำหรับความคาดหวังในตัวกองหน้าทีมชาติหวัง มองไปถึงประตูและการสร้างปัญหาให้กองหลังคู่แข่งให้มากที่สุด รวมทั้งอยากพัฒนาให้ธีรศิลป์เป็นนักเตะที่เก่งขึ้นกว่านี้ รวมทั้งเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างฟุตบอลไทยและฟุตบอลญี่ปุ่น

Advertisement

ผู้จัดการทั่วไปของทีมดังในเจลีกกล่าวอีกว่า สัญญาตามที่ระบุไว้ 2 ปี ส่วนออปชั่นในการขยายสัญญายังไม่ได้ระบุไว้ ต้องดูผลงานของตัวนักเตะก่อนจะพิจารณากันอีกครั้ง สไตล์ฟุตบอลญี่ปุ่นและไทยต่างกันมาก ยิ่งโค้ชเป็นปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ ชาวออสเตรเลีย ทำให้การปรับตัวถือว่ายากมาก รวมทั้งชีวิตส่วนตัว และการต้องหาบ้านใหม่ แต่ไม่ห่วงเพราะเชื่อว่าธีรศิลป์จะปรับตัวได้เร็วแน่นอน ยอมรับว่าคาดหวังเอาไว้สูงว่าธีรศิลป์จะทำผลงานได้ดี เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาเป็นเครื่องการันตี

ธีรศิลป์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปร่วมซ้อมกับชิมิสุ เอส-พัลส์มาแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ต้องพยายามอย่างมากในการเรียนรู้และปรับตัวกับเพื่อนรวมทีมใหม่ แทคติคใหม่ การไปเล่นต่างประเทศทุกคนอยากจะประสบความสำเร็จ แต่ก็ต้องเริ่มจากการทำงานหนัก ใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยกับทุกเรื่องให้น้อยที่สุด

Advertisement

“ถ้าให้พูดจริงๆ ก็อยากได้แชมป์เจลีก แต่อันดับแรกต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงก่อน แล้วหลังจากนั้นค่อยมาดูกันถึงความคาดหวังและผลงาน ส่วนอายุที่ตอนนี้ 31 ปีแล้ว ไม่ถือว่าเป็นการทำให้ฝันยากขึ้น เพราะยังคงทุ่มเทเต็มที่ไม่ว่าจะอายุเท่าไร ส่วนเบอร์ 23 ที่ได้รับนั้น ทางสโมสรได้เตรียมไว้ให้ และถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้ใส่เบอร์ตำนานของสโมสร” มุ้ยกล่าว

สำหรับธีรศิลป์จะใส่เบอร์ 23 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นที่เคยค้าแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เคยใส่ลงแข่งขัน ซึ่งปัจจุบัน โอกาซากิ ค้าแข้งอยู่กับ ฮูเอสก้า ในศึกเชกุนด้า สเปน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image