‘ฉลามชลจูเนียร์’เปิดบ้านต้อน ‘สตูล’ 3-0 โค้กคัพรอบรองฯ นัดแรก

การเเข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “โค้กคัพ” ครั้งที่ 21 รอบรองชนะเลิศ แข่งในระบบเหย้า-เยือน โดยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ คู่สองที่สนามชลบุรี สเตเดียม เป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แชมป์โซนภาคตะวันออก พบกับ “หมอผี” คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด แชมป์โซนภาคใต้

โดยเกมนี้ได้รับเกียรติจาก พรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4, ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการ สายงานกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด และ ประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมชมการแข่งขัน

ชลบุรี เอฟซี ส่ง 11 คนแรก ดังนี้ พงศกร ตรีสาตร์ , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , ณัฐพงษ์ ไชยดี , รชต หมอรักษา , นิติธร ศรีประมาณ , พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์ , พิทักษ์ พิมแป้ , ทรงชัย ทองฉ่ำ , สราวุฒิ เสาวรส , ชิษณุพงษ์ โชติ และ วรวุฒิ สุขุนา เป็นผู้รักษาประตู

ด้าน คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด ส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ลิชล อุศมา , หูชัยฟี บิลังโหลด , จารุเดช ยะระ , ธีรภัทร์ ยาบา , วาธิต นัครี , นิพนธ์ สาล่าห์ , ธัญพิสิษฐ์ เหมปันดัน , ซาฟารี เจ๊ะเล็ม , พีรพล ชูคง, อนันต์ บิหลังโหลด และ อภินันต์ ปูหัด เป็นผู้รักษาประตู

Advertisement

เกมผ่านไป 10 นาที เป็นชลบุรีที่ครองบอลเหนือกว่า มีจังหวะเข้าทำจากการเปิดริมเส้นของทาง พงศกร ตรีสาตร์ แต่ก็โดนแนวรับ สตูล ดันทางไว้ได้หมด ซึ่งสตูล อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น โดยทิ้ง ธัญพิสิษฐ์ เหมปันดัน ยืนค้ำไว้แนวหน้าเพื่อหาจังหวะโต้กลับ ในนาทีที่ 19 เป็นทางชลบุรี ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ รชต หมอรักษา วางบอลยาวมาให้ พิทักษ์ พิมแป้ ในกรอบเขตโทษ แล้วเจ้าตัวอาศัยความสามารถเฉพาะตัว พลิกหาจังหวะยิงประตู แต่ก็โดน อภินันต์ ปูหัด นายด่านสตูล เซฟไว้ได้

ผ่านไป 30 นาที สตูล มีจังหวะโต้กลับที่ได้ลุ้น แต่ก็ยังเป็นทางเจ้าถิ่นฉลามชล ที่ยังครองบอลได้มากกว่า โดยรูปเกมของทั้งคู่บดกันอยู่แดนกลางเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่ง ในนาทีที่ 32 พิทักษ์ พิมแป้ ได้จังหวะส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ยิงไปตรงตัวผู้รักษาประตูสตูล ในนาทีที่ 34 เป็นทางชลบุรีที่ได้เฮก่อน จากการเซตบอลขึ้นมาแล้ว นิติธร ศรีประมาณ ได้บอลในกรอบเขต แล้วเปิดเข้ามาหน้าประตูให้ พัทธดนย์ เที่ยงวงศ์ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 41 สตูลเกือบจะตีเสมอได้ จากจังหวะที่ วาธิต นัครี กึ่งยิงกึ่งผ่าน วิถีบอลลอยเข้าหาประตู แต่ก็ข้ามคานไปอย่างหวุดวิด จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี นำ คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ในนาทีที่ 52 จากจังหวะเตะมุม แล้วชลบุรีเล่นสั้น ส่งบอลให้กับ รชต หมอรักษา เปิดเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษ แล้วเป็นทางผู้เล่นชลบุรี โขกหลุดเสาออกไป ถัดมาเพียง 1 นาที สตูลได้โอกาสสวนกลับเร็ว หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีโอกาสได้จบสกอร์

Advertisement

ในนาทีที่ 57 ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ชิษณุพงษ์ โชติ พลิกบอลในกรอบเขตโทษ ส่งให้ วรากร ทองใบ ที่พึ่งเปลี่ยนตัวลงมาเพียงไม่กี่นาทียิงเข้าไป จากนั้นนาทีที่ 64 เป็นทาง ชลบุรี บุกมาทางกราบขวา นิติธร ศรีประมาณ เปิดบอลเรียดให้ วรากร ทองใบ มีโอกาสยิงโล่งๆ แต่ติดผู้รักษาประตูของสตูล ถัดมานาทีที่ 68 เป็นทาง สตูล เสียการครองบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลทะลักเข้าทางผู้เล่นชลบุรี เป็น นิติธร ศรีประมาณ เลี้ยงบอลเข้าหาประตูมีโอกาสยิงจ่อๆ บอลไปติดขาของนายด่านทีมเยือน

นาทีที่ 77 เป็นโอกาสลุ้นของชลบุรี เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ วรากร ทองใบ โหม่ง บอลไปติดมือผู้รักษาประตูสตูล บอลลอยข้ามคานหลุดออกไป ต่อมานาทีที่ 84 ชลบุรีออกนำห่าง 3-0 จากจังหวะ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ บอลขลุกขลิกไปมาก่อนที่บอลจะทะลักเข้าทาง นิติธร ศรีประมาณ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย

ช่วงทดเวลาเจ็บ ชลบุรีได้ลูกฟรีคิก นอกกรอบเขตโทษ เป็นทาง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงเต็มข้อด้วยซ้ายผ่านกำแพงไป แต่บอลชนคาน และจบเกมเป็นทาง ชลบุรี เอฟซี เอาชนะไป 3-0 โดยในเลกสอง คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับ ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น.

หลังจบเกม ศราวุฒิ จันทร์พันธ์ ผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า ผู้เล่นของเราทำหน้าที่ได้ดีแต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดบางจังหวะ ส่วนการชนะ 3-0 นั้นสกอร์มันไม่ได้บอกว่าขาดลอย แต่เราควรที่จะโฟกัสกับรูปเกมมากกว่าและปรับปรุงให้ดีขึ้นในนัดต่อไป ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มองไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ขอดูกันนัดต่อนัดไปก่อน แต่เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

อิทรอน ยูฮันนัน ผู้ฝึกสอนทีม คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด กล่าวว่า ฟอร์มของลูกทีมก็ถือว่าโอเค แต่ต้องยอมรับว่านักเตะเราเหนื่อยล้าจากการเดินทางเพราะเราเดินทางด้วยรถบัสจากสตูลมาถึงชลบุรี ส่วนนัดสองก็อยากจะฝากถึงชลบุรีว่าเกมนัดสองจะสนุกมากกว่าเดิมและแฟนบอลสตูลเยอะคาดว่าจะเข้ามาชมเต็มสนามอีกทั้งนักเตะทั้งหมดเป็นผู้เล่นท้องถิ่นทุกคน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image