‘ช้างศึก’พร้อมหาคู่แข่งอุ่นเครื่องใหม่ หลัง’ปานามา’จ่อยกเลิกหวั่น’โคโรนา’

หลังจากที่มีรายงานข่าวจากประเทศปานามา เปิดเผยว่า ทีมฟุตบอลทีมชาติปานามา อันดับ 81 ของโลก ได้ขอยกเลิกเกมอุ่นเครื่องกับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ในวันที่ 30 มีนาคม เนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ในประเทศแถบทวีปเอเชีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณหนึ่งแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวกีฬา มติชน สอบถามไปยัง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในตอนนี้ยังไม่ได้มีการยกเลิกเกมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แต่ว่ามีการแจ้งจากทางปานามาว่าวิตกกังวลเรื่องของการเดินทางมายังทวีปเอเชีย ซึ่งจะมีการคุยกับทั้งเอเยนต์ของทีมชาติปานามาและสมาคมฟุตบอลปานามา อีกครั้งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง ว่าจะสามารถเรียกตัวนักเตะมาได้หรือไม่ และยังมีหน่วยงานใดที่กังวลไม่อยากให้เดินทางมาทวีปเอเชียหรือเปล่า

“นักเตะของทีมชาติปานามานั้นส่วนใหญ่เล่นอยู่ในยุโรปและสหรัฐ ซึ่งตอนนี้ประเทศปานามายังไม่มีคนที่ติดเชื่อไวรัสโคโรนาเล่ย ทำให้เขารู้สึกเป็นห่วงที่จะต้องเดินทางมายังทวีปเอเชีย ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน”

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า ถ้าหากปานามายกเลิกการแข่งขันจริงๆ สมาคมฯ ก็ยังมีตัวเลือกรองๆ ลงมา แต่เงื่อนไขต่างๆ อย่างเช่นอันดับโลกหรือค่าใช้จ่ายก็จะลดหลั่นลงมาด้วย ไม่งั้นก็อาจจะต้องเป็นประเทศที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูงไปเลย ดังนั้นจะต้องมีการคุยกับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่นก่อน ว่าคาดหวังอะไรกับเกมนัดนี้ และอยากได้ทีมแบบไหน อย่างไรก็ตาม จะยังไม่มีการคุยกับทีมอื่นจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากปานามาว่าไม่สามารถเดินทางมาเมืองไทยได้

Advertisement

“เวลายังมีแต่ก็คงไม่เยอะเท่าไหร่ และต้องรีบดำเนินการให้เร็วที่สุดเพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องของการทำวีซ่าเข้าประเทศไทยด้วย” นายพาทิศ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้โปรแกรมของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม จะลงเล่นเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 พบกับ อินโดนีเซีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม จากนั้นจะเป็นโปรแกรมอุ่นเครื่อง ซึ่งวางไว้จะพบกับทีมชาติปานามา ในวันที่ 30 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image