‘ช้างศึก’ จ่อได้2ทีมไม่หวั่น ‘โคโรนา’ พร้อมลับแข้งแทน ‘ปานามา’ ที่ขอเลื่อนเตะไร้กำหนด

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กับทีมชาติปานามา ทีมอันดับ 81 ของโลก ซึ่งเคยผ่านการเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้วออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัส โควิด-19 (โคโรนา) ที่แพร่ระบาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เดิมทีนั้นทีมชาติไทยจะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติปานามา ในวันที่ 30 มีนาคม ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์นั้น แต่จากการหารือกันระหว่างทั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ สหพันธ์ฟุตบอลปานามา จะขอเลื่อนการแข่งขันนัดนี้ออกไปก่อน และเมื่อหาช่วงเวลาที่เหมาะสมได้ก็จะตกลงวันแข่งขันใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวกีฬา มติชน ได้สอบถามไปยัง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศฯ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงทีมที่จะมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย โดยเปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังรอหนังสือยินยอมจากทีมใหม่ที่ติดต่อไปทั้งสองทีม ถ้าหากสามารถรับเงื่อนไขที่สมาคมฯ ส่งไปให้ได้ ก็จะมีการส่งหนังสือยืนยันกลับมาคาดว่าจะเป็นภายในวันจันทร์ (17 กุมภาพันธ์) หลังจากนั้นสมาคมฯ ก็จะเปิดเผยชื่อทีมที่จะมาเตะต่อไป

“ทั้งสองทีมนั้นยินดีที่จะมาไม่ได้กังวลกับเรื่องของไวรัสโคโรนามากนัก เพียวแต่ว่าถ้าหากเวลาผ่านไปแล้วโรคระบาดนี้รุนแรงขึ้นมากกว่าเดิม ก็ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยที่จะไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ แต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ เขายินดีที่จะเดินทางมาเตะในประเทศไทย”

Advertisement

นายพาทิศ กล่าวปิดท้ายว่า เราได้ติดต่อไปในช่วงเย็นวันศุกร์ทันที เป็นทีมในเอเชีย 1 ทีม และนอกทวีปเอเชียอีกหนึ่งทีม ซึ่งเป็นทีมที่ทางอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่นนั้นโอเคทั้งสองทีม รวมถึงเป็นทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่าไทยทั้งหมด เพราะว่าทางนิชิโนะกำชับมาว่าจะต้องได้เจอกับทีมที่ดีกว่า เพื่อที่นักเตะไทยจะได้ประสบการณ์ด้วย

ทั้งนี้โปรแกรมของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม จะลงเล่นเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 พบกับ อินโดนีเซีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม จากนั้นจะเป็นโปรแกรมอุ่นเครื่อง ซึ่งต้องรอดูกันว่าจะเป็นชาติใดที่จะมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแทน ในวันที่ 30 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image