‘ธีราทร’ รับ ‘มารินอส’ ป้องกันแชมป์เจลีกยากเหมือนปีนเขา

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กทีมชาติไทยของโยโฮามา เอฟ มารินอส เปิดใจก่อนเริ่มฤดูกาลเจลีก ญี่ปุ่นว่า การลุ้นป้องกันแชมป์เจลีก ฤดูกาลใหม่ ต้องโฟกัสไปทีละแมตช์ เปรียบเสมือนการปีนเขาไปถึงเป้าหมายให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่ปีที่แล้วปีนไปถึงเป้าหมายได้แล้ว ปีนี้กลับลงมาใหม่ ระหว่างทางมีหลายทีมสกัดไม่ให้ถึงข้างบน ดังนั้นจึงต้องมีความแข็งแกร่ง โฟกัสที่จะมีความพร้อมเจอทุกทีมให้ได้ ฤดูกาลที่แล้วมารินอสอยู่นอกสายตาของหลายคน เพราะก่อนหน้านั้นเพิ่งตกชั้นมา แต่ทุกคนก็เข้าใจแทคติคของอังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือของทีมมากขึ้น ทำให้ไปถึงแชมป์ในที่สุด

“แรกๆ ที่มาเล่นไม่มีคนรู้จัก โดนวิจารณ์บ้าง เพราะเล่นไม่เข้าแทคติค หลังๆ พยายามปรับให้เข้ากับแทคติคเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็มีแฟนบอลรู้จัก มาขอถ่ายรูป ดีใจที่ทำให้ทุกคนมองเห็นมากขึ้น ตอนนี้แฟนบอลจำได้แล้ว แม้จะใส่แมสก์ปิดหน้าปิดตา” อุ้มกล่าว

นอกจากนั้นธีราทรยังฝากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยกันเชียร์นักเตะไทยในเจลีกกันด้วย และหวังว่าจะเป็นปีดีๆ ของนักเตะไทยในเจลีกทุกคน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

 

 

Advertisement

EXCLUSIVE: อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน เปิดใจ…เล่าถึงความรู้สึกแบบเอ๊กซ์คลูซีฟ

คำสัมภาษณ์สุดประทับใจของอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน นักเตะไทยหนึ่งเดียวสังกัดทีมโยโกฮาม่า เอฟ•มารินอส ที่เคยคว้าแชมป์ในลีกสูงสุดของญี่ปุ่นใน J1 League ฤดูกาล 2019อุ้ม ธีราทรได้เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศในสนามและความสัมพันธ์กับแฟนบอล เอฟ•มารินอส เชิญแฟนๆติดตามชมการสัมภาษณ์แบบเปิดใจก่อนการเปิดศึก J1 League ฤดูกาล 2020 ที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ครับ

โพสต์โดย J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น) เมื่อ วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2020

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image