กือราเซา ไม่หวั่น โควิด-19 ตอบรับอุ่นเครื่อง ช้างศึก แทน ปานามา

หลังจากที่ทีมชาติปานามา ทีมจากโซนคอนคาเคฟ ได้ขอเลื่อนเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ กับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในวันที่ 30 มีนาคม ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) นั้น

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศทีมที่จะมาอุ่นเครื่องแทนในช่วงเวลาดังกล่าว ได้แก่ ทีมชาติกือราเซา ทีมในโซนคอนคาเคฟ ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 80 ของโลก จากการจัดอันดับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาติครั้งล่าสุด โดยจะลงเล่นในวันที่ 30 มีนาคม ส่วนสนามแข่งขันและเวลาแข่งขันจะมีการประกาศให้ทราบภายหลัง

สำหรับทีมชาติกือราเซานั้นเคยมาแข่งขันที่ประเทศไทยแล้ว ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อปีพ.ศ.2562 ที่ผ่านมา หลังจากเอาชนะอินเดีย ในรอบรองชนะเลิศ 3-1 และดวลจุดโทษเอาชนะเวียดนาม 5-4 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 90 นาที 1-1 แต่ทว่ายังไม่เคยพบกับทีมชาติไทยมาก่อน

ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น จะเรียกตัวนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เข้ามารายงานตัวพร้อมกันในวันที่ 19 มีนาคม โดยในส่วนของทีมชุดใหญ่นั้น จะลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 6 พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม ก่อนจะพบกับ ทีมชาติกือราเซา ในวันที่ 30 มีนาคม ส่วนของทีมชุดยู-23 จะมีการประกาศทีมอุ่นเครื่องอีกครั้ง

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image