งานงอก! พบ 3 นักเตะสาวจีนจากอู่ฮั่นเข้าพักโรงแรมเดียวกับ ‘ช้างศึก’ อาจต้องหาที่พัก-ที่ซ้อมใหม่

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขันในเดือนมีนาคม 2 เกม คือฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 6 พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 26 มีนาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน และเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติกือราเซา ในวันที่ 30 มีนาคม โดยทางด้านอากิระ นิชิโนะ จะเริ่มเก็บตัวนักเตะ 19 มีนาคม ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการจองโรงแรมที่พักเอาไว้ 2 แห่งสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า โรงแรมหนึ่งที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเข้าพักนั้น ตอนนี้มีนักฟุตบอลหญิงทีมชาติจีน 3 คน และสต๊าฟโค้ช เข้ามาพัก และเตรียมร่างกาย เพื่อจะไปร่วมทีมชาติจีน ที่จะลงเล่นเกมเพลย์ออฟ คัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 6 และ 11 มีนาคม ทำให้ทางสมาคมฯ มีความกังวลและหวาดระแวงในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากนักฟุตบอลดังกล่าว

แหล่งข่าวดังกล่าว ระบุว่า เดิมทีนั้นสมาคมฟุตบอลของจีน ได้ติดต่อให้สมาคมฯ ช่วยอำนวยความสะดวกในการนำนักฟุตบอลทั้ง 3 รายเข้าประเทศไทย แต่ทางสมาคมฯ ได้รับทราบว่าทั้ง 3 คนนั้นมีพื้นเพเป็นคนเมืองอู่ฮั่น ต้นกำเนิดของไวรัสโควิด-19 และในการแข่งขันรอบที่ผ่านมาเคยมีปัญหาที่ประเทศออสเตรเลีย โดนกักตัวก่อนเข้าประเทศมาแล้ว ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ปฎิเสธเพราะต้องการให้ทำตามกระบวนการที่ถูกต้องของทางการไทย

อย่างไรก็ตามล่าสุดนั้นกลับมีภาพนักเตะทั้ง 3 คน เดินทางมาถึงประเทศไทย และเข้าพักในโรงแรมเดียวกับที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเข้าพักด้วย ซึ่งหลังจากที่ทางสมาคมฯ ได้รับทราบ จึงรีบประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ให้เข้าไปดำเนินการต่างๆ ตามกระบวนการ เพราะกังวลว่าการเข้ามาเมืองไทยครั้งนี้ ไม่ได้มีการกักกันตรวจโรคซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดได้

Advertisement

“เรื่องนี้ สมาคมบอลไทย ทราบเพราะโค้ชของจีน นำคลิปการซ้อมมาลงในอินสตาแกรม ปรากฏว่าเป็นสถานที่เดียวกับที่ทีมไทยจะไปเก็บตัว จึงเป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลไทยกังวล เพราะอาจเกิดการแพร่ระบาดจากนักบอลจีน จึงรีบแจ้งกระทรวงสาธารณะสุขทราบ ส่วนทีมไทยชุดใหญ่นั้น ก็อาจจะย้ายโรงแรมไปอยู่กับชุด 23 ปี ซึ่งได้สอบถาม นิชิโนะ ไปแล้ว” แหล่งข่าวคนเดิมกล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image