ทีมไทยลีก-ลีกรอง ร่อนจดหมายขอให้เลื่อนเตะ ‘สมยศ’ยันมีแผนรออยู่แล้ว

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติให้การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ทุกระดับชั้นแข่งขันกันแบบปิด ตลอดเดือนมีนาคม โดยไม่ให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขัน เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการระบาดของ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม มีรายงานว่าสโมสรในไทยลีกและลีกรองต่างๆ ได้เตรียมล่ารายชื่อไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ เนื่องจากว่ามีผลกระทบต่อสโมสรโดยตรง ขาดทั้งเรื่องรายได้ ขาดทั้งเรื่องของการจำหน่ายสินค้า และอีกหลายๆ ด้าน และขอให้มีการพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน พร้อมกับยกตัวอย่างการแข่งขัน “โมโตจีพี” ซึ่งเป็นระดับโลก รัฐบาลยังมีคำสั่งให้เลื่อนออกไปก่อนเลย

ผู้แทนสโมสรหนึ่ง เผยว่า ยังมีเวลาอีก 10 เดือน อยากให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน แทนที่จะจัดแบบไม่มีคนดู ทำให้สโมสรเดือดร้อนถ้วนหน้า และหวังว่าจะมีการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ฟุตบอลเดินหน้าต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ไทยลีก เปิดเผยว่าจากการประชุมสโมสรไทยลีก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ตกลงถึงมาตรการแต่ละระดับ เริ่มจาก 1.คัดกรอง 2.แข่งแบบปิด 3.เลื่อนแข่ง สโมสรรับทราบดี และหลายสโมสรเห็นด้วย และเมื่อรัฐบาลประกาศให้ โควิด-19 เป็นโรคอันตราย จึงยกระดับไปสู่ระดับ 2 คือเตะแบบปิด สาเหตุที่ใช้วิธี “เตะแบบปิด” ก่อน เพราะเป็นไปตามขั้นตอน หากเลื่อนตอนนี้เลย ก็ไม่รู้ว่าจะเลื่อนถึงเมื่อไหร่ หากเลื่อนนานเข้า จะถึงทางตัน คือยกเลิกไปเลย ดังนั้นการแข่งแบบปิดก็เพื่อไม่ให้ถึงทางตันเร็วขึ้น และจำนวนเกมแข่งขันก็มีสัญญากับทรูวิชั่นส์ด้วย นอกจากนี้ นักฟุตบอลจะได้เตรียมตัวต่อเนื่อง

Advertisement

“สมาคมฯ คอยฟังการประกาศจากรัฐบาล ซึ่งในวันพรุ่งนี้(3 มี.ค.) จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี หากมีการยกระดับจากรัฐบาล หรือใดๆ สมาคมฯ ก็จะเข้าสู่มาตรระดับ 3 คือ เลื่อนแข่ง ทันที เรื่องนี้ สมาคมฯ เตรียมไว้อยู่แล้ว”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image