จ่อเลื่อนไทยลีกอีกถ้าโควิด-19 ยังระบาด ‘บิ๊กอ๊อด’ ชี้ถ้าเตะได้อาจห้ามแฟนเข้าเชียร์

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ครั้งที่ 1/2563 ที่สำนักงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นครั้งแรกของสภากรรมการชุดใหม่ หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเพิ่งได้รับรองไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เรื่องสำคัญที่คุยกันไว้นี้ คือ การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ซึ่งเลื่อนการแข่งขันออกไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน เนื่องจากมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยที่ประชุมได้หารือกันว่าถ้าสถานการณ์การระบาดแย่กว่าที่เป็นอยู่ จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกสักระยะหนึ่งเพื่อสุขภาพของทุกคนในสนาม แต่ถ้าสถานการณ์ยังทรงตัวแบบปัจจุบัน อาจจะให้แข่งขันแบบปิด เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะมีการแพร่เชื้อในช่วงที่มีคนเยอะๆ ในสนามหรือไม่ อย่างไรก็ตามมีโอกาสที่จะให้แฟนบอลเข้าชมตามปกติได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในตอนนั้น

บิ๊กอ๊อดกล่าวอีกว่า ถ้าเลื่อนออกไปอีกก็ต้องมาคุยกันเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน เพราะจะมีผลกระทบต่อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของทรูวิชั่นส์ ที่ทำให้ไม่ได้เงินค่าลิขสิทธิ์ตามที่กำหนดไว้ แล้วจะมีผลกระทบต่อรายได้ของสโมสรต่างๆ รวมทั้งมีผลต่อโปรแกรมต่อโปรแกรมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก, เอเอฟเอฟ คัพ, เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ลีก รวมทั้งซูซูกิคัพ ดังนั้นจึงต้องมาปรับโปรแกรมแข่งขันกันใหม่ ให้มีเกมกลางสัปดาห์มากขึ้น เพื่อให้จบฤดูกาลในเดือนตุลาคมตามกำหนดเดิมให้ได้ เพราะถ้าไม่จบจะมีความได้เปรียบ-เสียเปรียบเรื่องนักเตะต่างชาติ ที่มีสัญญากับสโมสรต่างๆ

“จากสถานการณ์ตอนนี้ผมบอกได้ว่าวันที่ 18 เมษายนมีบอลเตะแน่ๆ แต่ในรูปแบบเปิดหรือปิด ต้องดูสถานการณ์กันอีกครั้ง” บิ๊กอ๊อดกล่าว

Advertisement

พล.ต.อ.สมยศกล่าวต่อว่า ในส่วนของทีมชาตินั้นตอนนี้ยังไม่มีการแข่งขันในวันฟีฟ่าเดย์ ให้ไปประสานกับสต๊าฟทีมชาติว่าจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมาเก็บตัวร่วมกัน แต่ในส่วนของนักเตะต่างชาติที่อาจจะถูกเรียกติดทีมชาตินั้น ถ้ามาจากประเทศเสี่ยง เมื่อกลับเข้ามาประเทศไทยอีกครั้ง จะต้องโดนกักตัว 14 วันตามระเบียบ ซึ่งจะมีผลต่อต้นสังกัดเช่นกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุมของสมาคมฯ ก็ต้องมาพุดคุยกันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป ส่วนตัวแทนของไทยอย่างสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิไปเล่นเอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ลีก และพีที ประจวบ ที่ได้สิทธิไปเล่นเอเอฟเอฟคัพนั้น ยังไม่ได้แจ้งขอถอนทีมจากการแข่งขันแต่อย่างใด

ด้านนายมิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงโปรแกรมการแข่งขันของทีมในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ต้องเลื่อนออกไปว่า การไปเยือนเอฟซี โซล ที่เกาหลีใต้ ในวันที่ 20 พฤษภาคม ต้องดูว่าตอนนั้นเชื้อไวรัสเป็นอย่างไร ถ้าไม่ปลอดภัยคงต้องขอเล่นในสนามกลาง ส่วนเกมที่จะเปิดบ้านเจอเมลเบิร์น วิคตอรี่ ในวันที่ 26 พฤษภาคมนั้น เมลเบิร์นยืนยันว่าขอเตะตามโปรแกรมที่กำหนดไว้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image