ปธ.แฟนบอล ‘สุโขทัย’ แจงไม่ได้มีเจตนาลบหลู่คณะพิจารณาวินัยมารยาท ส.บอล

จากกรณีที่ กลุ่มแฟนคลับสโมสร สุโขทัย เอฟซี ได้ทำพิธีบวงสรวง ที่ อนุสาวรีย์พ่อขุนศรีอินทราทิตย์ จังหวัดสุโขทัย เพื่อเป็นการไล่มารผจญให้ จอห์น บาจโจ้ และสโมสรสุโขทัย เอฟซี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกหนังสือเชิญ ประธานแฟนคลับสโมสรสุโขทัย เอฟซี เข้าชี้แจ้งกรณีดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม นายวัชรินทร์ พุฒฤทธิ์ ประธานแฟนคลับสโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้เดินทางไปยังที่ทำการสมาคมฯ เพื่อชี้แจง และได้มีการแถลงข่าวหลังจากการชี้แจง

นายวัชรินทร์ กล่าวว่า “ตามที่ปรากฎข่าวในสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม โดยปรากฎหัวข่าวว่า ไล่มารผจญให้ จอห์น บาจโจ้ และสโมสรสุโขทัย เอฟซี พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปัดเป่ามารพจญให้ จอห์น บาจโจ้ โดนแบน พร้อมภาพของกระผม นายวัชรินทร์ พุฒฤทธิ ประธานแฟนคลับสโมสรสุโขทัย เอฟซี พร้อมกลุ่มกองเชียร์สโมสรสุโขทัย เอฟซี กำลังทำพิธีบวงสรวงที่อนุสาวรีย์พ่อขุนศรีอินทราทิตย์ จังหวัดสุโขทัย”

“และได้มีการเขียนเนื้อข่าวว่ากระผมให้สัมภาษณ์ทำนองว่า ไม่พอใจกับคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ตัดสินลงโทษแบน จอห์น บาจโจ้ จำนวน 2 นัด จึงจัดพิธีครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อปัดเป่าจนเป็นทำนองต่อว่าคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท”

Advertisement

“กระผมขอยืนยันว่า กระผมไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือมีความคิดตรงกับเนื้อข่าวแต่อย่างใด ผมทราบดีอยู่แล้วว่า ถ้ามีความคิดเห็นไม่ตรงกับคำตัดสิน ทางสโมสรมีสิทธิ์ที่จะอุทรณ์ได้อยู่แล้ว การลงโทษเพิ่มเติมก็เป็นอำนาจของคณะกรรมการวินัยมารยาท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกรณีผู้เล่นรายอื่นถูกลงโทษย้อนหลังเช่นเดียวกับกรณีของ จอห์น บาจโจ้”

“เนื้อหาดังกล่าวที่อ้างคำสัมภาษณ์ของกระผม จึงมีเนื้อข่าวที่ไม่เป็นความจริง ถ้าเป็นการทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เสียหาย กระผมและแฟนคลับคนอื่นๆ ที่ร่วมในพิธีต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้”

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image