คดีเพียบ! คณะวินัยสั่งแบน ‘ศนุกรานต์-ธนาสิทธิ์-ปวีร์’ คนละ 2 นัด ‘โกซุลกิ’ 1 นัด

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีการพิจารณาเหตุการณ์จากการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020” ที่มีประเด็นอยู่ 3 นัดด้วยกัน

กรณีแรกในเกมคู่ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สิงห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่่ผ่านมา มีจังหวะที่ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ของสิงห์ เชียงราย เข้าไปแย่งบอลกับ แพทริก เดย์โต้ ผู้รักษาประตูของสุพรรณบุรี หลังจากทำประตูได้ และได้ใช้ท่อนแขนตีเข้าไปบริเวณลำตัว 3 ครั้ง ดังนั้นมีบทลงโทษ พักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

กรณีที่ 2 คู่ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่ช้าง อารีนา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม มี 3 เหตุการณ์ด้วยกัน 1. ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ของการท่าเรือ ใช้เท้าเตะไปที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน ก่อนจะล็อคคอ และได้มีการชูนิ้วกลางให้กับ อันเดรียส ตูเญซ กองหลังบุรีรัมย์อีกด้วย ดังนั้นมีโทษ พักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

2. ในนาทีที่ 53 ของการแข่งขัน จากจังหวะเตะมุม มีการปะทะกันในเขตโทษระหว่าง โก ซุลกิ ของการท่าเรือ และเควิน อินเกรโซ่ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยมีภาพจับได้ว่า โก ซุลกิ นั้นได้เอากำปั้นชกไปที่ท้องของอินเกรโซ่ ดังนั้นจึงมีโทษพักการแข่งขันและห้ามเข้าสนาม 1 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท 3. ในนาทีที่ 66 ของการแข่งขัน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูก เควิน ดีรมรัมย์ ทำฟาล์วโดยใช้มือดึง จนศุภณัฏฐ์ ล้มลง ดังนั้นจึงมีโทษให้เป็นใบเหลืองสะสมเพิ่ม 1 ใบ

Advertisement

กรณีที่ 3 คู่ระหว่าง “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มิตรผล สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 22 ของการแข่งขัน ปวีร์ ตันฑะเตมีย์ ของราชบุรี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการถ่มน้ำลายใส่ผู้เล่นริคาร์โด้ บูเอโน่ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงมีความผิดฐานแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ถูกพักการแข่งขัน 2 นัด ปรับเงิน 30,000 บาท

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image