‘ไทยลีก’รอดูพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่อแววเลื่อนเตะตามคำสั่ง

(แฟ้มภาพ) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

จากการที่รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมจะประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ที่จะมีผลในวันที่ 26 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะจะส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ ซึ่งเดิมทีสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด วางโปรแกรมกลับมาแข่งขันกันวันที่ 18 เมษายนนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เกี่ยวกับการแข่งขัน ได้รับคำตอบว่า เรื่องนี้ได้มีการพูดคุยกันมาเป็นระยะแล้ว มีการเตรียมแผนการเอาไว้หมดเป็นขั้นเป็นตอน แต่ทั้งนี้การตัดสินใจต่างๆ จะต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ชัดเจน จนถึงตอนนี้ยังมีแค่การประกาศว่าจะใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมา ดังนั้นคงไม่สามารถพูดได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป

“การจะแข่งขันต่อก็ต้องมีความปลอดภัยและได้รับความเชื่อมั่นจากทุกฝ่าย แต่ถ้าเลื่อนแล้วจะมีผลกระทบอย่างไร อาจจะต้องยกเลิกฟุตบอลบางรายการหรือไม่ แล้วรายการใดควรยกเลิกก่อน-หลัง แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้เพราะสถานการณ์มันเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ทุกอย่างเป็นไปได้หมด”

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า สิ่งที่เป็นห่วงตอนนี้คือสโมสรในการเตรียมนักเตะ การเตรียมทีม การฝึกซ้อมต่างๆ มันไม่สมบูรณ์หรือไม่ดีเท่าที่ควร เพราะจากที่ไม่เคยมีข้อห้ามในการฝึกซ้อม ตอนนี้แต่ละจังหวัดมีข้อห้ามมากมาย ทำให้หลายสโมสรปล่อยนักเตะกลับบ้านแล้ว ดังนั้นถ้าจะเตะอีกครั้งก็ต้องดูว่าพร้อมหรือไม่ เพราะไม่สามารถแจ้งเพียงสัปดาห์เดียวได้ จะทำให้เตรียมทีมไม่ทัน แต่ก็ยังอยากให้ทุกคนเตรียมตัวเอาไว้

Advertisement

“ที่เคยประกาศไว้ว่าจะเตะวันที่ 18 เมษายน ก็ไม่รู้ว่าจะเตะได้หรือไม่ เพียงแต่ต้องดำเนินการไปตามแผนที่วางไว้ เพียงแต่ถ้าสถานการณ์เปลี่ยน ก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image