‘ชลบุรี’ชี้คาดไว้แล้วต้องเลื่อนเตะไทยลีก ยังมั่นใจไม่ยกเลิก กลับมาเตะต่อได้

จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกออกไปอีกครั้ง จากเดิมวันที่ 18 เมษายน เป็นวันที่ 2 พฤษภาคม เนื่องจากการประกาศพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีผลระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 30 เมษายน นั้น

นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า การประกาศเลื่อนนี้เป็นไปตามที่คาดไว้แล้ว จึงได้มีการปล่อยนักเตะกลับบ้านพร้อมกำชับว่าห้ามนำตัวไปอยู่ในจุดเสี่ยงได้รับเชื้อ และก็ไม่ได้มีกำหนดแน่ชัดว่าจะเรียกกลับมาเข้าแคมป์อีกเมื่อไหร่ ถ้าหากว่าสมาคมฯ จะกลับมาเตะกันในวันที่กำหนดไว้ ก็คงต้องเรียกเข้าแคมป์ก่อนสัก 2-3 สัปดาห์

“การเลื่อนออกไปอีกเกือบครึ่งเดือน ก็ทำให้โปรแกรมอาจจะหนักขึ้นแต่กำหนดปิดฤดูกาลยังเหมือนเดิม ซึ่งชลบุรีมีการเตรียมการไว้แล้ว ปีนี้มีทีมที่ใหญ่ขึ้น มีนักเตะให้ใช้มากกว่าเดิม เป้าหมายหลักคือผลงานในลีก แล้วค่อยว่ากันที่บอลถ้วยต่อไป”

นายจีระศักดิ์ ปิดท้ายว่า ความเห็นส่วนตัวยังมองว่าฟุตบอลลีกคงไม่ถึงกับยกเลิกการแข่งขัน เพราะเสี่ยงที่จะทำให้ฟุตบอลอาชีพล่มสูงมากๆ และจะกลับมาถึงจุดนี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นอยากให้ฟุตบอลกลับมาเตะได้ตามเดิม แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย ข้อดีคือยังไม่มีนักฟุตบอลอาชีพไทยติดเชื้อ การแข่งขันน่าจะดำเนินต่อไป ถ้าตีกรอบ และขอบเขตการแพร่เชื้อไปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image