‘สวาดแคท’ยังไม่คุยเรื่องตัดเงินเดือน ‘โค้ชโจ’เผยแข้งวินัยดีไม่ขาดซ้อมสักคน

ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เลื่อนการแข่งขันออกไป โดยจะกลับมาเตะอีกครั้งในวันที่ 2-3 พฤษภาคม อิงจากการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม-30 เมษายนนั้น

“โค้ชโจ” นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ออกมาเปิดเผยถึงการเตรียมทีมในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ตอนนี้ปล่อยนักเตะทุกคนกลับบ้านหมดตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ได้มีการจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมให้กับนักเตะทุกคน ฝึกซ้อมตอนที่อยู่ที่บ้าน

“เราใช้วิธีการเช็คโดยให้ทุกคนนั้นอัดคลิปการฝึกซ้อมของตัวเองส่งกลับเข้ามาในกลุ่มไลน์ทุกคน ซึ่งตามปกติเวลาไปซ้อมร่วมกัน จะมีการแสกนนิ้วเพื่อรายงานตัวว่ามาฝึกซ้อม การส่งวิดีโออันนี้ก็เสมือนเป็นการรายงานตัว แสกนนิ้วฝึกซ้อมไปในตัวด้วย แต่ละวันการฝึกซ้อมจะไม่เหมือนกัน ถ้าหากว่าวันไหนใครไม่ส่งเข้ามาก็ถือกับว่าขาดซ้อม ซึ่งจนถึงตอนนี้นักเตะทุกคนก็ทำตามโปรแกรมกันดี ไม่มีใครขาดซ้อมสักคน”

ส่วนเรื่องการจะกลับมารวมตัวฝึกซ้อมเมื่อไหร่ หากฟุตบอลกลับมาแข่งขันวันที่ 2-3 พฤษภาคมนั้น โค้ชโจ กล่าวว่า ต้องดูสถานการณ์กันเป็นแบบวันต่อวัน ใจจริงอยากกลับมาซ้อมกันให้เร็วที่สุด เพียงแต่ต้องดูสถานการณ์ด้วยว่าเป็นอย่างไร ตัวเลขผู้ป่วยนั้นนิ่งแล้วหรือยัง เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์ประเทศไทยจะไปในทิศทางไหน การเร่งกลับมาซ้อมอาจจะไม่ใช่เรื่องที่สมควร

Advertisement

“เชื่อว่าถ้าหากตัวเลขยังไม่ลดลง ทางรัฐบาลก็อาจจะมีการประกาศอะไรออกมาเพิ่มเติม อาจจะทำให้เกมลีกต้องเลื่อนออกไปอีก ดังนั้นการฝึกซ้อมก็จะยากขึ้นด้วย คงต้องดูสถานการณ์กันเป็นวันๆ ไป”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ภายในทีมสวาดแคท มีการพูดถึงเรื่องของการลดเงินเดือนนักเตะ เพื่อพยุงค่าใช้จ่ายในทีมหรือไม่ นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เคยมีการพูดคุยกัน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีความชัดเจนในเรื่องนี้ออกมา จึงยังไม่สามารถบอกอะไรได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image