ส.บอลยันเพลย์ออฟไทยลีก2ยังมี วางโปรแกรมเตะจบในเดือนพ.ย.

การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพไทย ตั้งแต่ระดับ 1-4 อยู่ในช่วงพักการแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ประกาศโปรแกรมใหม่ที่วางเอาไว้ โดยจะกลับมาเตะในช่วงวันที่ 2-3 พฤษภาคม และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 24 ตุลาคมฯ ส่วนฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ จะชิงชนะเลิศ วันที่ 31 ตุลาคม และโตโยต้า ลีก คัพ ชิงวันที่ 27 กันยายนนั้น

แต่ในส่วนของฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ซึ่งปีนี้จะเป็นปีแรกที่มีการเพลย์ออฟเลื่อนชั้นนั้น แต่ยังไม่มีการประกาศโปรแกรมออกมาว่าจะแข่งขันในช่วงไหน ทำให้มีข้อสงสัยว่ายังคงมีการแข่งขันหรือไม่

เรื่องนี้ “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สำหรับโปรแกรมของไทยลีก 1 กับ ไทยลีก 2 ในส่วนของฤดูกาลปกตินั้นจะจบลงเหมือนกัน แต่ในส่วนของการเพลย์ออฟเลื่อนชั้นของไทยลีก 2 นั้นจะยังคงมีอยู่เหมือนเดิม โดยช่วงเวลาเพลย์ออฟจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากฤดูกาลปกติจบลงไป

สำหรับรอบเพลย์ออฟไทยลีก 2 จะเอาทีมอันดับ 3-6 รวม 4 ทีม มาเตะน็อกเอาท์ เหย้า-เยือน โดยรอบแก อันดับ 6 พบ อันดับ 3 และ อันดับ 5 พบ อันดับ 4 ทีมชนะจะเข้ารอบไปเตะเหย้า-เยือน เช่นกัน ชิงตั๋วใบสุดท้ายขึ้นไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021 ตามหลังทีมแชมป์ และรองแชมป์

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บจก.ไทยลีก ได้วางโปรแกรมเบื้องต้นไว้แล้ว ในเกมเพลย์ออฟ ดังนี้ โดยหลังจากปิดลีกปกติ วันที่ 25 ตุลาคม จะแข่งรอบเพลย์ออฟระหว่างวันที่ 1-21 พฤศจิกายน คิวเตะรอบแรก นัดแรก วันที่ 1 พฤศจิกายน/รอบแรก นัดที่ 2 วันที่ 7-8 พฤศจิกายน ส่วนรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 หรือ 15 พฤศจิกายน และนัด 2 วันที่ 21 พฤศจิกายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image