‘บิ๊กอ๊อด’ ขอไม่รับเงินเดือนช่วง โควิด-19 ขอพนักงานช่วยกันข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำหนังสือแจ้งพนักงานขอไม่รับเงินเดือนในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 และขอให้ทุกคนอดทนเพื่อข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ประมุขลูกหนังไทย ออกหนังสือแจ้งถึงเจ้าหน้าที่ของทั้งสมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด สรุปสาระสำคัญว่า นายกสมาคมฯ​ในฐานะผู้นำองค์กรต้องวางแผนการเงินเพื่อให้สมาคมฯ สามารถบริหารงานต่อไปได้ จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาสู่ภาวะปกติ สามารถจัดแข่งขันฟุตบอล และผู้สนับสนุนกลับมาให้การสนับสนุนด้านการเงินเช่นเดิม โดยการลดค่าจ้างเงินเดือนของผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างลง 50%

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากย่อมมีผลกระทบต่อหลายคน แต่ถ้าไม่ดำเนินการอาจจะทำให้เวลาที่ได้ทำงานร่วมกันสั้นลงไปกว่าเดิมได้ จึงอยากขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจ อดทนทำหน้าที่ต่อไปอย่างสุดความสามารถ ตนและผู้บริหารจะทำให้ดีที่สุดเพื่อพาสมาคมฯ ข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปได้

“สำหรับในช่วงนี้​ ผมไม่ขอรับค่าตอบแทนใดๆ และขอนำเงินส่วนตัวไปจัดซื้อสิ่งของจำเป็นและอาหารกลางวันสำหรับเจ้าหน้าที่สมาคมฯ และบริษัทไทยลีก​ ที่ยังจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงาน​ เพื่อแสดงถึงความห่วงใยที่ผมมีต่อทุกคนในยามนี้ ขอบใจในความร่วมมือของทุกคน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image