‘โค้ชฉ่วย’ ยัน ‘ศราวุฒิ’ ไม่อยู่ในทีมแล้ว เผยเจ้าตัวหายไปร่วมเดือนติดต่อไม่ได้

‘โค้ชฉ่วย’ ยัน ‘ศราวุฒิ’ ไม่อยู่ในทีมแล้ว เผยเจ้าตัวหายไปร่วมเดือนติดต่อไม่ได้

จากกรณีที่มีข่าวว่า “พญาไก่ชน” หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ประกาศยกเลิกสัญญาค้าแข้งของ “หนุ่ย” ศราวุฒิ มาสุข นักเตะแนวรุกดีกรีทีมชาติไทย วัย 29 ปี เนื่องจากไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้นั้น

“โค้ชฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือใหญ่ทีมหนองบัว พิชญ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นความจริง เพราะว่าศราวุฒินั้นขาดการติดต่อกับทีมไปมากกว่า 1 เดือน และไม่มารายงานตัวตามระเบียบ เจอกันครั้งสุดท้ายคือช่วงที่ไปซ้อมที่จังหวัดเลย เมื่อต้นเดือนมีนาคม แล้วติดต่อไม่ได้อีกเลย

โค้ชฉ่วย กล่าวต่อว่า ช่วงที่มีไวรัสโควิด-19 ระบาด สโมสรได้ยกเลิกการซ้อมรวมทีม แต่ก็ให้การบ้านนักเตะไปดูแลตัวเอง รวมถึงเรียกมาทอดสอบความฟิตเป็นระยะๆ ครั้งละ 2-4 คน สลับกันไป ไม่ให้อยู่ใกล้ชิดกันและไม่รวมตัวกันเป็นหมู่คณะ ภายใต้ความระมัดระวังโอกาสติดต่อของโรคอย่างดีที่สุด

“แต่ในรายของ ศราวุฒิ กลับติดต่อไม่ได้ และไม่รายงานตัว รวมทั้งไม่แจ้งสาเหตุ จะติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้ ถึงขนาดให้เพื่อนนักฟุตบอลไปตาม ที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี ก็ไม่เจอตัว ไม่ทราบว่าไปไหน นับว่าผิดวินัย จึงตัดสินใจยกเลิกสัญญา การกระทำใดๆ ของ ศราวุฒิ ถือว่าไม่เกี่ยวกับสโมสร ส่วนที่มีผู้โพสต์ตามตัวทางโลกโซเชียล สโมสรไม่ทราบในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ถ้า ศราวุฒิ กลับมาขอโทษ รับผิด จะมีโอกาสกลับมาร่วมทีมหรือไม่นั้น โค้ชสมชาย กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่าศราวุฒินั้นเป็นนักเตะฝีเท้าดี เหมือนพี่น้องกัน แต่การยกเลิกสัญยานั้นเป็นการหารือร่วมกันของผู้บริหารทีม มีผลไปแล้ว ศราวุฒิ จึงไม่อยู่ในทีม และไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป

สำหรับ ศราวุฒิ มาสุข นั้น เคยติดทีมชาติไทย และเป็นผู้ทำประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า, คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2 สมัย ปี 2014-2016 ผ่านการเล่นสโมสรทั้ง เอสซีจี เมืองทอง, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, พีทีที ระยอง และปีนี้เพิ่งย้ายมาเล่นกับ หนองบัว พิชญ ลงสนามไป 2 นัด จาก 4 นัดแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image