‘สมยศ’ เอาด้วยเตะบอลข้ามปี ชี้เป็นโอกาสดีทำตามที่เคยคิดไว้

“บิ๊กอ๊อด” ประมุขลูกหนังไทย เห็นด้วยกับความคิดของ ที่จะปรับการแข่งขันเป็นแบบยุโรป เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาช่วงฤดูฝน

หลังจากที่ “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งตอนนี้รั้งตำแหน่งรองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ออกมาเสนอแนวคิดจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ ในช่วงเวลาเดียวกับที่ฟุตบอลยุโรปลงแข่งขัน คือช่วงระยะเวลาเดือนกันยายน-พฤษภาคม จากการที่ประเทศไทยตอนนี้ต้องประสบปัญหาไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงจะสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาในช่วงฤดูฝนได้ด้วยนั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า วิธีดังกล่าวเป็นหนึ่งในแนวทางที่คิดเอาไว้ หากว่าไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดหนัก และไม่สามารถเตะให้จบภายในเดือนธันวาคมได้ ก็เตรียมแผนที่จะปรับช่วงเวลาแข่งขันใหม่ทั้งหมด เป็นแบบข้ามปี ให้ไปจบราวๆ เดือนพฤษภาคม แล้วปิดฤดูกาลช่วงฤดูฝน ไปเตะใหม่เดือนกันยายนหรือตุลาคม ที่จะเข้าฤดูหนาวพอดี

“เรื่องนี้อยู่ในแผนความคิดของตนมานานแล้ว เพราะการเตะหน้าฝน มีปัญหาหลายอย่าง ทั้งการเดินทางของแฟนบอล สภาพสนาม นักเตะเจ็บง่าย แต่ที่ผ่านมา ปฏิทินแข่งมันลงล็อกแล้ว ทำให้ปรับลำบาก ดังนั้นหนนี้ เมื่อมีวิกฤติโควิด-19 จะเปลี่ยนเป็นโอกาส ด้วยการปรับการแข่งไทยลีก มาเตะข้ามปี แล้วหนีหน้าฝน อย่างที่คิดไว้”

นอกจากนี้ บิ๊กอ๊อด ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด จะพยายามดำเนินการแข่งขัน ต่อเนื่องให้จบภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องพิจารณา จากสถานการณ์ ความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่ง จานนี อินฟันติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ก็ย้ำว่า จะจัดเตะได้ ก็ต่อเมื่อมีความปลอภัยแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image