‘ตุ๊ก-ซิโก้’นำทัพ! 11 สุดยอดนักเตะไทยของ ‘ตูน บอดี้สแลม’

“ตูน บอดี้แสลม” นักร้องวงร็อคชื่อดัง เลือก “เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นคู่กองหน้า ในการจัดทีมสุดยอดนักเตะไทย

“ตูน บอดี้แสลม” หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องวงร็อคชื่อดังเข้าร่วมแคมเปญของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตำนานนักเตะต่างชาติของฟุตบอลไทยลีก ในการจัดอันดับ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของคนไทย ซึ่งมีชื่อของนักเตะไทยทั้งในอดีตและปัจจุบันติดกันอย่างพร้อมเพรียง

โดย ตูน บอดี้สแลม จัดวางผังการเล่นในระบบ 4-4-2 โดยผู้รักษาประตูเป็น “ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันยังเล่นให้กับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

กองหลัง แบ๊กซ้าย “โอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน อดีตแบ๊กซ้ายดาราเอเชีย แบ๊กขวาเป็น สุรีย์ สุขะ แบ๊กขวาที่ดีที่สุดในประเทศไทยในยุคสมัยหนึ่ง ส่วนคู่เซนเตอร์นั้นได้แก่ นที ทองสุขแก้ว ตำนานกองหลังเมืองไทย และ “ใหม่” ภานุพงศ์ วงศ์ษา อดีตกองหลังทีมชาติไทยอีกหนึ่งคน

กองกลาง เป็นการผสมกันของผู้เล่นยุคใหม่และยุคเก่า โดยยุคใหม่นำมาโดย “อุ้ม”​ ธีราทร บุญมาทัน กับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ 2 ดาวเตะไทยที่กำลังโลดแล่นอยู่ในเจลีก ญี่ปุ่น และอีก 2 คนคือ “แบน” ธชตวัน ศรีปาน กับ “เบิร์ด” สุธี สุขสมกิจ อดีตเพลย์เมกเกอร์และปีกของทีมชาติไทย

Advertisement

ส่วนคู่กองหน้านั้นคือ “เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ดาวยิงเจ้าของฉายา “เพชฌฆาตหน้าหยก” และ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ดาวยิงจอมตีลังกานั่นเอง

View this post on Instagram

Advertisement

ARTIWARA “TOON” KONGMALAI ALL TIME BEST X11 ? @artiwara

A post shared by มาริโอ ยูรอฟสกี้ (@mariodjurovski) on

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image