ปธ.เชียงใหม่เสนอไทยลีกกลับมาเตะเร็วขึ้น 1 เดือน ลดภาระสโมสร

“สว.ก๊อง” นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสร “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกมาเสนอความเห็นให้ฟุตบอลไทยลีกกลับมาแข่งขันเร็วขึ้นในเดือนสิงหาคม เพราะสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยดีขึ้นแล้ว และจะได้ช่วยลดภาระของสโมสรได้

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วยสโมสรในไทยลีก1-2 ได้มีมติร่วมกันที่จะเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ ฤดูกาล พ.ศ.2563 ไปเริ่มแข่งขันอีกครั้งในเดือนกันยายน และจะไปจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2564 เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ที่ทำให้ต้องพักการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังแข่งขันมาได้เพียง 4 นัดเท่านั้น

ล่าสุด “สว.ก๊อง” นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสร “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 2 ออกมาเสนอความเห็นว่า จากสถานการณ์ตอนนี้ การแพร่ระบาดลดน้อยลงไปมากแล้ว ส่วนตัวมองว่าน่าจะกลับมาแข่งขันได้เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม สมาคมฯ ควรปรับการแข่งขันไทยลีกนัดที่ 5 เร็วขึ้น จากเดิมประกาศแข่ง กันยายน 2563 และสิ้นสุดฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม 2564 ขยับขึ้นมาเร็ว 1 เดือน คือเริ่มเดือนสิงหาคม 2563 และสิ้นสุดฤดูกาลเดือนเมษายน 2564 ซึ่งช่วงแรกอาจแข่งขันแบบปิดไปก่อนเพื่อความปลอดภัย และใช้ถ่ายทอดสดการแข่งขันแทน เพื่อให้สโมสรได้รับเงินลิขสิทธิ์จากการถ่ายทอดสด

“จากแนวคิดนี้เชื่อว่าสโมสรสมาชิกจะเห็นด้วย เนื่องจากสโมสรสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายลงได้อีก 1 เดือน ฟุตบอลสามารถกลับมาแตะได้อีกครั้ง นักฟุตบอลก็ได้รับเงินเดือนตามปกติ ส่วนแฟนบอลก็ได้ชมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสด ส่งผลดีต่อทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ กทม. ที่ยังเป็นพื้นที่ระบาดและยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนั้น ก็อาจใช้วิธีสลับโปรแกรมแข่งขันทีมเหย้า – ทีมเยือน โดยอาจให้ทีมที่อยู่ใน กทม.ไปเล่นเป็นทีมเยือนก่อน เพราะในต่างจังหวัดสถานการณ์ตอนนี้มีทิศทางที่ดีกว่า”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image