‘สารัช’ เตือนแข้งรุ่นน้องรักษาวินัยและเวลา ชมเด็กรุ่นใหม่น่าประทับใจทั้งนั้น

“ตังค์” สารัช อยู่เย็น กองกลางกัปตันทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วัย 27 ปี ออกมาเตือนแข้งรุ่นน้องเรื่องของวินัยและเวลา เพื่อการเป็นนักเตะอาชีพที่ดี

สารัช กล่าวว่า ในช่วงวัยรุ่นนั้นมีอะไรที่อยากลองทำเยอะมาก ตัวเองก็เข้าใจดีเพราะเคยผ่านมาก่อน แต่ก็เห็นว่านักเตะรุ่นหลังๆ มีความมุ่งมั่นตั้งใจดี สิ่งที่อยากฝากหลักๆ เลย คือเรื่องของเวลาและวินัยในการซ็อม ที่พยายามเน้นกับรุ่นน้องในทีมเสมอ ว่าเป็นสิ่งที่นักเตะอาชีพควรมี

“ส่วนเรื่องนอกสนามนั้นก็มีเตือนๆ ไปบ้าง ต้องคุมตัวเองให้อยู่ เพราะว่าเป็นนักเตะอาชีพ ตอนซ้อมก็ควรมาถึงก่อนสัก ครึ่ง-หนึ่งชั่วโมง เพื่อจะเตรียมพร้อม ทุกคนต้องเรียนรู้กันหมดไม่เว้นแม้แต่ตัวเองหรือน้องๆ ก็ตาม เพราะว่าเราเองก็ไม่ได้เป็นผู้ใหญ่มาก ต้องค่อยๆ เรียนรู้กันไป”

สารัช ยังพูดถึงดาวรุ่งของกิเลนผยอง ว่า ในฐานะกัปตันต้องคอยดูแลทุกคน ปีนี้สโมสรเปิดโอกาสดาวรุ่งมากขึ้น เท่าที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นกลุ่มสายเลือดใหม่ทั้ง วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, ซัลดี้ วงษ์เดอรี หรือ เพชรรัฒน์ โชติปาละ สร้างผลงานในทีมชุดใหญ่กันแล้ว ซึ่งทุกคนล้วนแต่น่าประทับใจทั้งสิ้น

“ผู้เล่นเหล่านี้จะเติบใหญ่อย่างมีคุณภาพได้ นอกเหนือจากความมุ่งมั่งทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้ว คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์อย่างรุ่นพี่เองก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน” สารัช กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image