‘เสี่ยฟลุ๊ค’ หวังแฟนบอลเข้าชมได้หากไทยลีกกลับมาเตะ ตั้งเป้าไปให้ถึงถ้วยเอเชีย

“เสี่ยฟลุ๊ค” นายธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสร “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใน 4 เกมแรก ก่อนถูกเบรกเพราะโควิด-19 พูดคุยกับแฟนๆ ราชบุรี ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ทาง Ratchaburi Mitr Phol FC โดยมีประเด็นที่น่าสนใจหลายอย่าง

นายใหญ่ราชันมังกร เปิดเผยว่า การที่ฟุตบอลไทยลีก หยุดยาว 6 เดือน กำหนดแข่งอีกครั้งเดือนกันยายนนั้น ก็ยังไม่มีใครแน่ใจว่าจะเตะได้หรือไม่ ถ้าเตะได้แล้วจะเตะแบบไหน อย่างไร หรือหากให้แฟนบอลเข้าสนาม ต้องเว้นระยะห่าง อย่างเช่น สนามช้างอารีน่า ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จุได้ 3 หมื่นคน ก็จะให้แฟนบอล เข้าไปได้แค่ 1 หมื่นคน หรือสนามมิตรผลสเตเดียม จุได้ 1 หมื่นคน ก็จะเข้าไปได้ 3 พันคน ซึ่งสำหรับราชบุรี แม้จะได้ 3 พันคน ก็ยังดีกว่าไม่ได้เลย

“ต้องยอมรับว่า การเล่นในบ้านคือจุดแข็งของราชบุรี ที่ว่ากันว่า เป็นนรกทีมเยือน ไม่ใช่เพราะสนาม แต่เป็นเพราะแฟนบอลที่ส่งกำลังใจไปให้ จนนักฟุตบอลสัมผัสได้ในจุดนั้น พอยิงได้ 1 ลูก เราเองยังขนลุก ดังนั้นคู่แข่งย่อมขาสั่น จนหลายครั้งที่เป็นรอง แล้วพลิกกลับมาชนะได้หลายครั้ง ดังนั้นถ้าเตะแบบไม่มีแฟนบอล อาจจะมีปัญหา”

นายธนวัชร์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้นักเตะต่างชาติบางราย ก็ปล่อยกลับไปบ้าน ซึ่งกับข้อสงสัยว่า จะกลับมาได้ในช่วงไทยลีกเปิดเดือนกันยายนหรือไม่นั้น ต้องเรียนว่า นักเตะมีใบอนุญาตประกอบอาชีพ มีวีซ่าทำงาน ซึ่งราชบุรีได้ศึกษาข้อมูลก่อนปล่อยนักเตะแล้ว เชื่อว่าแต่ละคนจะกลับมาได้ ซึ่งหากนักเตะราชบุรีกลับมาไม่ได้ นักเตะอีกหลายทีมก็ต้องกลับมาไม่ได้เช่นกัน ทั้งนี้ ราชบุรี จะนัดซ้อมช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ถ้าถึงตอนนั้น นักเตะต่างชาติยังกลับไม่ได้ ก็อาจจะงานเข้า ต้องหาผู้เล่นใหม่ ขณะเดียวกัน จะพยายามหาเกมอุ่นเครื่อง ลงเล่นให้แฟนบอลหายคิดถึงโดยเร็วที่สุด แต่ก็ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาล

นายใหญ่ราชันมังกร กล่าวถึงนักเตะดังที่บาดเจ็บอยู่ คือ นูรูล ศรียานเก็ม ตัวรุกความเร็วสูงว่า ตอนนี้อาการหายดีแล้ว ตั้งแต่มีโควิด-19 เข้ามา เมื่อเปิดการแข่งขัน จะมีทั้ง นูรูล, จักรพันธ์ พรใส, สตีเวน ลองจิล จะสร้างความน่ากลัวให้คู่แข่งได้ตลอด 90 นาที ส่วนในรายของ “เจ้าบิ๊ก” ประวีณวัชร์ บุญยงค์ เจ็บหนักตั้งแต่ปีที่แล้ว ข้อเท้าแตก, เส้นเอ็นขาด 3 เส้น อาจกลับมายากหน่อย แต่ด้วยการควบคุมของสโมสร ก็ทำให้อาการค่อนข้างดี

Advertisement

สำหรับไทยลีกฤดูกาลนี้ จะคัดทีมอันดับ 1-4 ของเลกแรก ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ซึ่ง ราชบุรี ถือว่ามีโอกาสสูง เพราะชนะมา 4 เกมรวด เท่ากับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เรื่องนี้ นายธนวัชร์ กล่าวว่า บอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นความหวัง เป็นความฝัน จากที่อยู่ดิวิชั่น 2(เดิม) ก็ฝันขึ้นดิวิชั่น 1 แล้วก็ฝันขึ้นไทยลีก ตอนนี้ก้าวต่อไปคือเอซีแอล ถึงมันจะเป็นเหมือนความฝัน แต่ก็มีโอกาส แม้ 11 เกมจากนี้ จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่จะทำให้ดีที่สุด

“เรามีเหตุผลให้หวัง คุยนักเตะต่างชาติ ทุกคนรู้สถานการณ์ดีหมดว่าเรามีโอกาส ทุกคนตื่นเต้นที่กลับมาและไปให้ถึงจุดหมายให้ได้”

เสี่ยฟลุ๊ค กล่าวปิดท้ายว่า ขอบคุณนักฟุตบอลที่ยินดีลดเงินเดือน ซึ่งสโมสรจะเอาเงินส่วนหนึ่งจากตรงนี้ ไปตอบแทนคืนสังคม โดยจะเริ่มสัปดาห์หน้า จะไปที่ สวนผึ้ง นำอาหารสด อาหารแห้ง ไปแบ่งปัน มีนักบอลดังของทีมร่วมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image