ส.บอลพร้อมทำหนังสือถึงรัฐ ปลดล็อคอคาเดมี ยึดตามหลัก Social Distancing

กลุ่มตัวแทนอคาเดมีฟุตบอล เข้าพบสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม เพื่อนำเสนอแนวทางในการฝึกสอนช่วงวิกฤตโควิด-19 ให้ประสานหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย การ์เลส โรมาโกซา ผอ.ฝ่ายพัฒนาเทคนิค, และนายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานฝ่ายแพทย์สมาคมฯ ร่วมพูดคุย

ภายหลังการประชุม นายพาทิศ กล่าวว่า ผู้ประกอบการอคาเดมีหรือโรงเรียนสอนฟุตบอลที่เป็นเอกชน ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ไม่ต่างจากวงการอื่นๆ จึงได้รวมตัวกันยื่นหนังสือเพื่อให้สมาคมฯ เป็นสื่อกลางนำแนวทางและข้อหารือแจ้งไปยังผู้เกี่ยวข้องของรัฐบาล ว่าอคาเดมีฟุตบอลนั้นแตกต่างจากการแข่งขันที่ต้องปะทะกัน เพราะอคาเดมีนั้นสามารถแยกซ้อมได้ และเป็นการออกกำลังกายกลางแจ้งชนิดหนึ่ง สามารถทำตามนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคมได้

“สมาคมฯจะทำการรวบรวมข้อมูลก่อนเสนอไป เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านฝึกสอนฟุตบอล เพราะความเดือดร้อนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลแต่เป็นเรื่องปากท้องด้วย แต่ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามมาตรการการควบคุมของแพทย์ และอนุมัติหลักการต่างๆ ที่จะต้องนำมาปรับใช้จริง เป็นไปตามกฎหมายหรือพระราชกำหนด ที่รัฐบาลประกาศออกมา”

สำหรับขั้นตอนนั้น ประกอบด้วย ทำหนังสือส่งไปยัง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), กรมควบคุมโรค พร้อมนำเสนอแนวทางดำเนินการ หากจะเปิดกิจการ และนำเสนอรูปแบบการเรียน ฝึกฟุตบอล ที่สอดคล้องกับมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 ประกอบไปด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image