‘พาทิศ’ แย้งข่าวไทยลีกเตะเร็วขึ้น ยันยึดตามมติเดิม ชี้บางทีมพร้อม-บางทีมไม่พร้อม

‘พาทิศ’ แย้งข่าวไทยลีกเตะเร็วขึ้น ยันยึดตามมติเดิม ชี้บางทีมพร้อม-บางทีมไม่พร้อม

จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีมติในที่ประชุมสโมสร เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่่ผ่านมา เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศออกไปจนถึงเดือนกันยายน และจะแข่งขันแบบข้ามไป ไปจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น แต่ก็มีเสียงออกมาว่าอยากให้การแข่งขันกลับมาเร็วขึ้น จนล่าสุดถูก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยืนยันแล้วว่าฟุตบอลจะยังไม่ได้รับการปลดล็อคนั้น

ด้าน “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กำหนดการไทยลีกนั้นยังเหมือนเดิม เพราะเราทำงานโดยมุ่งเป้าไปที่เดือนกันยายน ขณะเดียวกัน นอกจากประเด็นของรัฐบาลว่าจะปลดล็อคหรือไม่นั้น อย่าลืมว่าแม้จะปลดล็อคแล้ว แต่โรคนี้ก็ยังไม่ได้หายไป ดังนั้นมันยังมีความเสี่ยงอยู่ และต้องคำนึงถึงนักฟุตบอลด้วย ดูตัวอย่างเช่นพรีเมียร์ลีก ที่จะกลับมาแข่งขันกัน ก็มีการหวั่นเกรงว่าจะเป็นหนูทดลอง ดังนั้นต้องทำอย่างระมัดระวัง เป็นขั้นเป็นตอน เพราะคงไม่มีใครอยากให้ฟุตบอลเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาด

“กำหนดการในเดือนกันยายนเป็นมติจากที่ประชุม ทุกฝ่ายยึดตามแนวทางนี้ สโมสรบางแห่งปล่อยตัวนักเตะแล้ว กว่าจะเรียกกลับมาซ้อมก็ราวๆ เดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม ขณะที่นักเตะต่างชาติ บางคนก็กลับบ้านไป ดังนั้นถ้าจะขยับกลับมาแข่งให้เร็วขึ้น ต่อให้มีสโมสรที่พร้อม ก็ต้องมีทีมที่ไม่พร้อมเช่นกัน เพราะหลายทีมปฏิบัติตามแผนที่ได้เป็นมติไปก่อนแล้ว

ส่วนกรณีของทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ได้ส่งหนังสือมายังสมาคมฯ เพื่อสอบถามถึงการถ่ายทอดสดนั้น นายพาทิศ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่จะต้องพูดคุยกัน เพราะไม่มีใครผิด การแข่งขันที่ต้องเลื่อนก็เพราะคำสั่งของรัฐบาล ซึ่งตอนนี้โปรแกรมใหม่ใกล้จะเสร็จแล้ว เหลือแค่ตรวจทานไม่ให้มีทีมใดทีมหนึ่งได้เปรียบ-เสียเปรียบ หลังจากนั้นก็จะส่งให้กับทรูวิชั่นส์ต่อไป นอกจากนี้ก่อนเตะก็จะทำแผนการต่างๆ ที่ได้ศึกษามา รวมถึงข้อมูลจากต่างประเทศ เสนอให้รัฐบาลเพื่ออนุญาตให้กลับมาแข่งขันต่อได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image