ศบค.แจ้งส.บอลแล้ว ยังไม่ปลดล็อคเกมลูกหนัง หลังมีบางทีมปลุกเร้าให้เตะเร็วขึ้น

ศบค.แจ้งส.บอลแล้ว ยังไม่ปลดล็อคเกมลูกหนัง หลังมีบางทีมปลุกเร้าให้เตะเร็วขึ้น

จากกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีมติในที่ประชุมสโมสร เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่่ผ่านมา เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศออกไปจนถึงเดือนกันยายน และจะแข่งขันแบบข้ามไป ไปจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น

ทว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม มีกระแสข่าวว่า ได้มีข้อเรียกร้องจากสโมสร ที่เสนอต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอให้ขยับการแข่งขันฟุตบอลลีกกลับมาแข่งขันให้เร็วขึ้น รวมถึงให้จบภายในปีนี้ตามเดิม โดยให้เหตุผลว่า ถ้าหากเลื่อนการแข่งขันออกไปนานเกิน จะทำให้ส่งผลกระทบต่อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และรายได้จากผู้สนับสนุนต่างๆ จึงทำให้มีข้อสงสัยว่า ไทยลีก จะมีการเลื่อนการแข่งขันกลับมาเร็วขึ้นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้ส่งหนังสือถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า ฟุตบอล เป็นกีฬาที่มีการปะทะเสี่ยงต่อการติดต่อทางสารคัดหลั่ง ดังนั้น ยังเป็นกีฬาที่ยังเฝ้าระวังอย่างไม่มีกำหนด และจะยังไม่มีการปลดล็อกแน่นอน ในการประกาศวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง สมาคมฯ จะต้องดำเนินนโยบายตามประกาศอย่างเคร่งครัด.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image