‘เมสซี่เจ’ มีชื่อติดทีมคนตัวเล็กยอดเยี่ยมแห่ง เจลีก ญี่ปุ่น

เว็บไซต์ Goal สื่อฟุตบอลชื่อดัง ทำการจัดทีมผู้เล่นไซส์เล็กที่ดีที่สุดในฟุตบอล เจลีก ญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2020 โดยมีชื่อของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ติดทีมด้วย

โดยสื่อดังกล่าวได้มีการจัดทีมผู้เล่นตัวเล็กที่สุดของเจลีก โดยมีหลักการที่ว่านักเตะคนดังกล่าวจะต้องสังกัดทีมในเจลีก ฤดูกาล 2020 และมีความสูงไม่เกิน 170 เซนติเมตร (ยกเว้นผู้รักษาประตูกับกองหลังที่ไม่เกิน 180 เซนติเมตร)

สำหรับชนาธิป เจ้าของความสูง 158 เซนติเมตร มีชื่อติดทีมชุดนี้ โดย Goal ให้คำนิยามว่า “นักเตะรายนี้อาจจะเป็นคนแรกในเจลีก ที่ใช้คำว่าทหารตัวเล็กได้อย่างเหมาะสมที่สุด เจ้าของฉายา เมสซี่ เมืองไทย สามารถเอาชนะความกดดันจากคู่แข่งและสามารถเลี้ยงบอลผ่านกองหลังได้หลายคนในปี 2018 ถือว่าเป็นนักเตะจากอาเซียนคนแรกที่มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเจลีก และเป็นตัวรุกชั้นนำของลีกในตอนนี้ด้วย”

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวเล็กที่ดีที่สุดของ เจ ลีก ในระบบ 4-3-3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู : ทาคาโนริ ซูเนโนะ (คอนซาโดเล ซัปโปโร,179 ซ.ม.)
กองหลัง: ยูทากะ โยชิดะ (นาโงยา แกรมปัส,168 ซ.ม. ), มิกิ ยามาเนะ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล,178 ซ.ม.), ทัตซึยะ มาซูชิมา (เจฟ ยูไนเต็ด อิชิฮารา ชิบะ, 179 ซ.ม.) , เคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล, 168 ซ.ม.)

Advertisement

กองกลาง: ทาคุยะ คิดะ (โยโกฮามา เอฟ มารินอส, 170 ซ.ม.), มากอส จูเนียร์ (โยโกฮามา เอฟ มารินอส, 167 ซ.ม.), เรียวตะ โอชิมะ (คาวาซากิ ฟรอนตาเล, 168 ซ.ม.)

กองหน้า: เทรุฮิโตะ นากางาวะ (โยโกฮามา เอฟ มารินอส, 161 ซ.ม.), โยชิโตะ โอคูโบะ (โตเกียว เวอร์ดี, 170 ซ.ม. ), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล ซัปโปโร่, 158 ซ.ม.)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image