‘เมืองทอง’ ยันพร้อมปล่อย ‘สารัช’ ถ้าข้อเสนอดี เผยอยากให้ไปเจลีก-เคลีก

สารัช อยู่เย็น

‘เมืองทอง’ ยันพร้อมปล่อย ‘สารัช’ ถ้าข้อเสนอดี เผยอยากให้ไปเจลีก-เคลีก

“เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า หลังจากรัฐบาลคลายล็อคดาวน์เข้าสู่เฟสที่สองแล้ว ก็หวังว่าจะปลดล็อคกีฬาฟุตบอลเร็วๆ เพื่อจะได้กลับมาฝึกซ้อมตามโปรแกรม และก็อยากให้การแข่งขันกลับมาเร็วกว่าเดือนกันยายนที่วางไว้ เพราะได้เห็นโมเดลของบุนเดสลีก้ากันแล้ว แม้ว่าเตะสนามปิดจะดูแปลกๆ แต่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทั่วโลก ซึ่งไทยเองก็ควรจะดูเอาไว้เป็นแบบอย่าง เพื่อนำมาปรับใช้ในไทยลีก ก็หวังว่ารัฐบาลจะอนุมัติให้กลับมาแข่งได้เร็ววัน เพราะฟุตบอลเองก็เป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนในยามวิกฤตเช่นนี้ได้เช่นกัน

นายรณฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการแข่งขันแบบข้ามปีจากเดือนกันยายนไปสิ้นสุดพฤษภาคม ก็มองว่าจะไม่เข้ากับปฏิทินการแข่งขันในเอเชีย และบางทีมมีปัญหากับสปอนเซอร์ ดังนั้นอยากให้คุยกันอีกครั้งหนึ่ง เพราะการหลบหน้าฝนก็แค่เริ่มแข่งเร็วขึ้นแล้วมีเบรกช่วงหน้าฝนก็ยังทำได้

ในด้านการเตรียมทีมนั้น เสี่ยเป้ กล่าวว่า ตอนนี้อเล็กซานเดร กามา ได้ให้โปรแกรมนักเตะฝึกซ้อมด้วยตัวเอง ส่วนการลดค่าเหนื่อยนั้นมีแค่นักเตะค่าจ้างสูงๆ ที่ลด 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ก็อาจจะมีผลกับผู้เล่นต่างชาติบ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกคนยังอยู่กับทีมหมด

“ดัง วานลัม ที่มีข่าวว่าจะย้ายเพราะโดนแย่งมือ 1 เองก็ยังมีความสุขดีกับทีม พร้อมชิงตำแหน่งคืนมา รวมถึง วิลเลี่ยม พ็อพพ์ กองหน้าชาวบราซิล ที่ไม่ได้ลงสนามเลยใน 4 เกมแรก ก็หายจากอาการบาดเจ็บพร้อมใช้งานได้แล้ว”

Advertisement

นายรณฤทธิ์ ปิดท้ายว่า ส่วนเรื่องของ “ตัง” สารัช อยู่เย็น ที่มีข่าวกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ในลีกมาเลเซียนั้น ยังไม่มีข้อเสนอใดๆ เข้ามา แต่เรื่องของอนาคตสารัชก็เปิดกว้างตลอดในการย้ายไปค้าแข้งต่างแดน ใครมีข้อเสนอดีๆ ก็พร้อมปล่อยไปทั้งหมด แต่เลือกได้อยากให้ไปในลีกที่มีมาตรฐานสูงกว่าไทย เช่นเจลีก หรือเคลีก ถ้าจะเป็นลีกอาเซียนก็ต้องได้รับเงินที่สูง คุ้มค่าที่จะย้ายไปเล่นให้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image