ส.บอลเผยวางโปรแกรมไทยลีกเว้นให้ทีมชาติครบ รอแค่ฟีฟ่าอนุมัติให้เตะได้

ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งในปีพ.ศ.2563 นี้ จะมีการแข่งขันสำคัญคือฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 แต่ทว่าถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น

โดยในส่วนของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ซึ่งเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นไป เพื่อพักผ่อนในช่วงที่ยังไม่มีกำหนดการแข่งขัน ได้รับแจ้งจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าประเทศไทยนั้นจะยังไม่มีการเปิดน่านฟ้าระหว่างประเทศจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ทำให้กุนซือชาวญี่ปุ่นจะยังไม่สามารถเดินทางกลับมาประเทศไทยได้เช่นกัน

ขณะที่การแข่งขันต่างๆ นั้น นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศต่างๆ นั้น ต้องรอให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นผู้กำหนด ว่าจะมีการเตะในช่วงใดบ้าง ซึ่งเชื่อว่าทุกชาติเองก็เตรียมพร้อมที่จะจัดโปรแกรมอุ่นเครื่องเหมือนกันทุกทมี เพียงแต่ตอนนี้การเดินทางระหว่างประเทศ ยังต้องมีการกักตัว 14 วันอยู่ ก็ยังไม่รู้ว่าฟีฟ่านั้นจะใช้จุดใดพิจารณาให้กลับมาแข่งขันอีกครั้งได้อย่างไร อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ ก็ได้วางโปรแกรมของไทยลีก ที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อโดยเว้นช่วงเวลาต่างๆ สำหรับการวางโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เอาไว้แล้ว

“เช่นเดียวกับฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  เมื่อใดที่ทางฟีฟ่านั้นอนุญาตให้จัดการแข่งขันระหว่างประเทศได้ เราก็พร้อมจะเดินหน้าเพื่อเตรียมจัดการแข่งขันเช่นกัน ต้องเข้าใจว่าถ้าเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศต่างๆ เราสามารถจัดการกันเองได้โดยมีรัฐบาลของแต่ละประเทศเป็นผู้อนุญาต แต่ถ้าเป็นระหว่างประเทศต้องรอฟีฟ่าเท่านั้น”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image