’ซูซูกิ’ยังไม่ชัวร์เลื่อนหรือเปล่า ส.บอลเล็งยื่นเปลี่ยนตัวไม่จำกัด ใช้ชุดใหญ่บู๊รอบรอง

จากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่มีการรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ได้รับการยืนยันจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ว่าจะยึดตามโปรแกรมเดิมที่วางไว้ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม นั้น

ด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วเป็นเพียงการทำหนังสือแจ้งประจำเดือนเท่านั้น ในส่วนของซูซูกิ คัพนั้นเป็นเพียงการเฝ้าระวังอยู่ โดยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เปลี่ยนวันแข่งขัน

“เรื่องของระบบการแข่งขันจะเปลี่ยนมาเป็นมีเจ้าภาพหรือไม่ ก็คงจะต้องรอประชุมอีกครั้ง เพียงแต่มันยังไม่ถึงวาระที่จะคุยเรื่องนี้ เพราะต้องรอดูมาตรการของฟีฟ่าด้วย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถ้าหากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ไม่สามารถแข่งขันกันได้ คิดว่าซูซูกิ คัพ ก็คงไม่ได้เตะเช่นกัน เพราะทุกอย่างมันมีผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปหมด มันมองไม่เห็นภาพเลยว่าจะกลับมาแข่งขันได้เมื่อไหร่”

นายพาทิศ กล่าวตอ่ว่า ในส่วนของการเตรียมทีมจะใช้ชุดใดเล่น คงต้องให้นิชิโนะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่ซูซูกิ คัพ ไม่เคยอยู่ในฟีฟ่าเดย์ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นปีใดก็ไม่ได้ผู้เล่นแบบสมบูรณ์อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามนิชิโนะจะต้องเลือกชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้อยู่แล้ว นอกจากนี้โปรแกรมลีกที่วางเอาไว้ มันจะพักเลกตอนช่วงรอบน็อคเอาท์ของซูซูกิ คัพ พอดี จะมีโอกาสให้นิชิโนะนั้นเตรียมชุดที่ดีที่สุดในรอบน็อคเอาท์ได้ เพียงแต่รอบแรกก็จะยากหน่อย

“จากกฎคราวก่อนนั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่นระหว่างรอบได้ แต่คราวนี้ในฐานะชาติสมาชิก ก็เตรียมที่จะเสนอให้เปลี่ยนได้ เพราะจากการแข่งขันฟุตบอลลีกที่แต่ละประเทศต้องเลื่อนมาด้วยพิษโควิด-19 ดังนั้นคงจะมีการพูดคุยกัน ก่อนที่ระเบียบการแข่งขันจะออกมา เพราะทุกชาตินั้นเจอผลกระทบจากโควิด-19 กันหมด”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image