‘เจ-ตอง’ ชี้ ‘เมืองทอง’ ปล่อยผู้เล่นหลักเป็นวิถีฟุตบอล แย้มรอดูดาวรุ่งขึ้นมาแทน

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้เล่นของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาพูดถึงกรณีที่ต้นสังกัดเก่าจะปล่อยผู้เล่นตัวหลักอย่าง “เก่ง” อดิศร พรหมรักษ์ กับ “ตังค์ สารัช อยู่เย็น ออกจากทีมไป ผ่านทางรายการ “ฟุตบอล 108” ของ “ปูเป้” สมฤกษ์ อิศรางกูรณอยุธยา

โดยชนาธิป กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นนักฟุตบอลคนหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเรื่องของสโมสรและนักฟุตบอลคุยกัน หาทางออกที่ดี เมื่อผู้บริหารตัดสินใจ นักบอลก็ย้ายแล้ว ไม่อยากให้แฟนบอลโกรธอะไรกัน เพราะเป็นวิถีของฟุตบอล เมื่อถึงเวลา มีโอกาสก็ย้ายทีมไป

“ถ้าหากตังค์กับเก่งย้ายออกมาก็เท่ากับว่าชุดดรีมทีมที่ผมเล่นด้วยกันมานั้นไม่เหลือใครแล้ว ตอนนี้จะกลายเป็นเมืองทองยุคใหม่ ก็เป็นเสน่ห์อีกแบบ น้องๆ ต้องพัฒนาตัวเองขึ้นมา”

เมสซี่เจ กล่าวต่อว่า ในวงการฟุตบอลไทยนั้นชื่อของเมืองทองยิ่งใหญ่ แต่ในแต่ละปีนั้นทรัพยากรฟุตบอลก็ต่างออกไป ถ้ามีผู้เล่นชั้นนำก็มีโอกาสเป็นแชมป์สูง แต่ถ้าหากจะปั้นเด็กขึ้นมาแล้วหวังถึงแชมป์เลยก็เป็นไปได้ยาก

Advertisement

(เมื่อไม่มีรุ่นพี่ในทีม) “รุ่นพี่เป็นสื่อกลางกับผู้บริหาร นักบอล โค้ช คอนโทรลน้องๆ แต่ข้อเสีย ทำให้น้องๆ รู้สึกไม่กล้าเล่นหรือเปล่า แต่น้องๆ ก็ต้องผ่านตรงนี้ให้ได้ เด็กสมัยนี้ อยากเล่นอยู่แล้ว เมื่อเห็นรุ่นพี่หลายคนมีชีวิตที่ดี”

ขณะที่กวินทร์ กล่าวว่า ปกติแล้วจะคุยกับอดิศรบ่อยๆ แต่ก็เพิ่งรู้ข่าวพร้อมทุกคน ถามว่าเป็นห่วงทีมไหม คิดว่าผู้ใหญ่คงมีมุมมองที่คนนอกไม่รู้ และคิดว่าเขาตัดสินใจดีแล้ว มันเป็นวิถีของฟุตบอลอย่างหนึ่ง ขณะที่ดาวรุ่งในทีมที่ปล่อยให้ทีมอื่นยืมก็มีฝีมือ ดังนั้นเป็นโอกาสที่จะให้ได้สัมผัสเกมและสร้างทีมใหม่

“ถ้าให้น้องลงเยอะๆ ยิ่งเกิดความสนุกมาเมื่อไหร่ คนรุ่นใกล้ๆ กัน ไม่ต้องรุ่นพี่-รุ่นน้องอะไรมาก มุมหนึ่งที่เป็นผลดีเหมือนกัน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image