ทีมไทยลีกเล็งรวมตัวเร็วขึ้นหลังศบค.ปลดล็อคซ้อม แต่ ‘ฉลามชล’ ซ้อมก.ค.ตามเดิม

ทีมไทยลีกเล็งรวมตัวเร็วขึ้นศบค. ปลดล็อคซ้อมได้แล้ว แต่ ‘ฉลามชล’ ขอซ้อมก.ค.ตามเดิม

จากการที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เตรียมผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเฟสที่ 3 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไปนั้น ซึ่งในส่วนของฟุตบอล สามารถกลับมาลงสนามเพื่อออกกำลังกายหรือฝึกซ้อม โดยไม่มีการแข่งขัน และมีผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 10 คน (ไม่นับผู้เล่น) นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า ในส่วนของชลบุรีนั้นคงจะไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนอะไร และจะกลับมาเริ่มฝึกซ้อมในเดือนกรกฎาคมเหมือนเดิม เนื่องจากว่ากว่าฤดูกาลแข่งขันจะเริ่มต้นในเดือนกันยายน ก็ยังมีเวลาอีก 2-3 เดือน ซึ่งมันนานเกินไปที่จะเรียกนักเตะเข้ามาเก็บตัวปรีซีซั่นกัน ถึงแม้ว่าอาจจะทำให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่ดี แต่เรื่องของอารมณ์นั้นจะไม่ได้ตามที่ต้องการ

“นอกจากนี้การที่นักเตะยังคงถูกลดเงินเดือนอยู่ มันก็อาจจะมีผลต่อนักฟุตบอลได้เช่นกัน ซึ่งตามแผนที่คุยเอาไว้คือจะกลับมาจ่ายเงินเดือนแบบเต็มจำนวนในเดือนสิงหาคม ฉะนั้นกลับมาซ้อมเดือนกรกฎาคมก็จะรบกวนนักเตะแค่เดือนเดียว คิดว่าทุกคนจะเข้าใจกันได้ ส่วนตอนนี้เราก็ยังมีการประชุมกันทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ไม่ได้ปล่อยนักเตะเหมือนช่วงปิดฤดูกาล”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจาก “โค้ชฉ่วย” นายสมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ชทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ก็เตรียมที่จะเรียกนักเตะกลับมาซ้อมในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ เช่นเดียวกับ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ซึ่งเดิมทีวางโปรแกรมฝึกซ้อมเอาไว้ในวันที่ 22 มิถุนายน ได้มีการเตรียมที่จะปรับแผนกลับมาเรียกนักเตะฝึกซ้อมให้เร็วขึ้นจากเดิม ส่วน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เดิมทีนัดซ้อมต้นเดือนกรกฎาคม แต่หลังจากมีการประกาศของศบค. ได้เตรียมหารือ เพื่อเร่งกลับมาซ้อมให้เร็วขึ้น

Advertisement

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020” และ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020” วางโปรแกรมกลับมาแข่งขันต่อกันในวันที่ 12 กันยายนเป็นต้นไป และไปจบในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image