เอเอฟซี เตรียมประชุมวันที่ 3 มิ.ย. กำหนดโปรแกรมเตะฟุตบอลโลก-แชมเปี้ยนส์ลีก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เตรียมประชุมในวันที่ 3 มิถุนายน เพื่อกำหนดวันแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ โดยเฉพาะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เว้นมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เอเอฟซีนั้นจะประชุมแบบคอนเฟอเรนซ์ใน วันที่ 3 มิถุนายน โดยจะมีการแจ้งสถานการณ์ล่าสุดของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และมีความเป็นไปได้ที่จะกำหนดวันแข่งขัน โดยในส่วนของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จะต้องกำหนดร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่ามีโอกาสที่ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จะกลับมาแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ 31 สิงหาคม-8 กันยายน หรือไม่ นายพาทิศ กล่าวว่า คิดว่าชาติสมาชิกเอเอฟซีนั้นไม่น่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าว เพราะหลายชาติยังไม่สามารถกลับมาแข่งขันฟุตบอลในประเทศได้ ดังนั้นคงไม่เหมาะที่จะใช้ช่วงเวลาดังกล่าว

“ฟีฟ่า กับ เอเอฟซี จะพิจารณาถี่ถ้วน สมาชิกเอเอฟซีพอจะเห็นแนวทางที่เอเอฟซีเตรียมไว้หลายๆ แบบ เช่นเดียวกับ สมาคมบอลไทยฯ พอทราบแนวทางบ้างแล้ว แต่ต้องรอความชัดเจนจากการประชุมวันที่ 3 มิถุนายน อีกครั้ง” นายพาทิศ กล่าว

ขณะเดียวกัน ตามที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชช้างศึก กลับไปเยี่ยมครอบครัวที่ญี่ปุ่น และฟุตบอลเจลีก จะกลับมาแข่งอีกครั้ง วันที่ 4 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า นิชิโนะ จะอยู่ดูฟอร์มนักเตะไทยก่อน แล้วค่อยกลับมาหรือไม่ นายพาทิศ กล่าวว่า เดิมที นิชิโนะ มีกำหนดกลับไทย ในเดือนมิถุนายน แต่เมื่อมีการประกาศปิดน่านฟ้า จึงเปลี่ยนแผนกลับเดือนกรกฎาคม ซึ่งหาก นิชิโนะ จะอยู่ดูฟอร์มนักเตะไทย จะแจ้งมาอีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ นิชิโนะ จะพิจารณาความเหมาะสมจากมาตรการของไทย ในการกักตัว 2 สัปดาห์ด้วย ที่จะทำให้กลับมาเริ่มงานช้าลงไปอีก

Advertisement

สำหรับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมไทย ที่อยู่กลุ่มจี ยังเหลืออีก 3 เกม คือ เปิดบ้านพบ อินโดนีเซีย, เยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเล่นในบ้านพบ มาเลเซีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image