‘สุโขทัย’ วอนส.บอลหนุนชุดตรวจโควิด-19 ให้นักเตะก่อนกลับมาแข่งขัน

‘สุโขทัย’ วอนส.บอลหนุนชุดตรวจโควิด-19 ให้นักเตะก่อนกลับมาแข่งขัน

หลังจากที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีมติผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลคือ ปลดล็อคสนามกีฬาฟุตบอล เพื่อออกกำลังกายหรือฝึกซ้อม โดยไม่มีการแข่งขัน และมีผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 10 คน (ไม่นับผู้เล่น) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน

ทางด้านของ ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่นักกีฬาจะกลับมาซ้อมเพื่อเก็บความฟิต ความเข้าใจเทคนิคก่อนเกมไทยลีกจะเริ่มขึ้นเดือนกันยายน ส่วนกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บริษัทไทยลีก จำกัด จะมีแนวทาง หรือ ไกด์ไลน์ ให้ทีมปฏิบัติช่วงที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-29 นั้น พร้อมจะปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดไว้เพื่อความปลอดภัย

ดร.อนงค์วรรณ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดีก่อนหน้าที่รัฐบาลจะประกาศให้ยุติการซ้อมและการแข่งขัน สโมสรสุโขทัย เอฟซี ปรับแผนการซ้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ทั้ง แบ่งซ้อมเป็นกลุ่มย่อยเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม ให้นักเตะและทีมงานล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ให้นักเตะอาบน้ำและเปลี่ยนชุดที่บ้านพัก เป็นต้น

“สำหรับมาตรการที่จะใช้เป็นแนวปฏิบัติและขอความร่วมมือจากสมาคมฟุตบอล ซึ่งปรับมาจากแนวทางของเค-ลีก และ บุนเดสลีกา ไม่ขัดข้อง แต่มีประเด็นที่อยากให้สมาคมฟุตบอลสนับสนุน คือ หากกำหนดให้นักเตะ และทีมงานต้องตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยชุดตรวจหาเชื้อ สมาคมฯ ควรสนับสนุน หรือ ช่วยเหลือด้วย ซึ่งเชื่อว่าสมาคม​ฯ จะไม่ทอดทิ้งทุกสโมสรฯ” ดร.อนงค์วรรณ กล่าว

Advertisement

ประธานสุโขทัย เอฟซี กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับโปรแกรมเรียกซ้อมตามที่ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์​ คงเทพ เฮดโค้ช กำหนดวันที่ 22 มิถุนายน นั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แม้มาตรการคลายล็อคจะบังคับใช้วันที่ 1 มิถุนายนก็ตาม เพราะตนเชื่อมั่นในแนวทางการทำงานและแผนการทำทีมของเฮดโค้ช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image