ส.บอลเปิดช่อง ‘ไทยลีก’ กลับมาแข่งขันแบบให้แฟนบอลเข้าชมได้

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน พร้อมด้วย นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า สถานการณ์ในประเทศไทยตอนนี้ถือว่ามีทิศทางที่ดีขึ้น ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. นั้นได้ผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3 ให้กีฬาฟุตบอลสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ ซึ่งขั้นต่อไปจะเป็นเรื่องของการจัดการแข่งขัน อย่างเช่นที่หลายประเทศสามารถกลับมาแข่งขันได้แล้ว อย่างเช่นบุนเดสลีก้า เยอรมนี เป็นต้น

“ทางคณะกรรมการได้ประชุมหาแนวทาง ถ้าแข่งขันแบบปิดจะต้องมีมาตรการอย่างไรบ้าง เพื่อความปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของโรค หรือถ้าหากจะแข่งแบบสนามเปิดแต่มีเงื่อนไขการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงการป้องกันเช่น ล้างมือก่อนเข้าสนาม มีการสวมหน้ากาก ห้ามตะโกน นั่งเว้นระยะ 2-3 เก้าอี้ ตามมาตรการที่เหมาะสม”

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวปิดท้ายว่า สมาคมฯจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ถ้าหากว่ามีการประกาศให้จัดแข่งขันได้ จะมีการกำหนดให้ผู้ชมในสนามมีกี่คนต่อนัด หรือไม่มีผู้ชม ทางคณะกรรมการจะต้องวางแผนเตรียมไว้ทั้งหมด จึงต้องร่างระเบียบรอเอาไว้ จะได้นำเสนอให้ศบค.ได้ทันที เมื่อได้รับอนุมัติ ก็จะประกาศให้สโมสรได้รับทราบต่อไป

ทั้งนี้ กำหนดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 จะกลับมาแข่งขันในวันที่ 12 กันยายน ส่วน ไทยลีก 3 จะกลับมาแข่งขันวันที่ 3 ตุลาคม ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบแรกเริ่ม 30 กันยายน และฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ กลับมาแข่งขันต่อในรอบ 2 เริ่ม 21 ตุลาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image