‘เชียงราย’ ปัดขาย ‘เอกนิษฐ์’ ให้เมืองทอง ยันปล่อยทีมต่างชาติเท่านั้น

หลังจากที่มีข่าวว่า “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนต็ด พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติไทยลีก จำนวน 55 ล้านบาท เพื่อขอซื้อตัว “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาร่วมทีมในช่วงเตรียมความพร้อมก่อนกลับมาแข่งขันในเดือนกันยายนนี้ นั้น

ทว่าล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาทีมกว่างโซ้งมหาภัย ถึงเรื่องดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ทางสโมสรได้รับข้อเสนอจริง แต่ว่าได้มีการปฏิเสธไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยทางสโมสรขอยืนยันว่า สำหรับตัวเอกนิษฐ์นั้น จะยอมปล่อยก็ต่อเมื่อได้รับข้อเสนอจากทีมต่างประเทศเท่านั้น ไม่ขายให้ทีมในไทยลีกด้วยกันเด็ดขาด

สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา นั้น เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทยตอนนี้ ทำสถิติเป็นนักเตะไทยอายุน้อยที่สุดที่ยิง 2 ประตูในไทยลีกภายในฤดูกาลเดียว และยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวนักเตะไทยในฤดูกาล 2019 พร้อมกับพาสิงห์ เชียงราย คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยแรกไปครองได้สำเร็จ

ส่วนทีมชาตินั้นได้ติดทีมชุดใหญ่ในยุคของ อากิระ นิชิโนะ และเป็นผู้ทำประตูชัยในเกมที่เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปได้ 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image