ส.บอลเล็งแจ้งสโมสรเตรียมพร้อม หลังศบค.ปลดล็อกให้กลับมาเตะได้

ส.บอลเตรียมแจ้งสโมสรเตรียมตัว หลังศบค.ปลดล็อกให้กลับมาเตะได้

จากกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เตรียมออกมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้กฎหมายในระยะที่ 4 โดยในส่วนของสนามกีฬาประเภทกลางแจ้ง สามารถจัดการแข่งขันได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชม และไม่มีกิจกรรมส่งเสริมการขายมาร่วมด้วย ทั้งนี้ จะต้องผ่านมติที่ประชุมใหญ่ ศบค. ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ก่อน

บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากข่าวอย่างไม่เป็นทางการ ก็นับเป็นเรื่องดีหาก ศบค. จะผ่อนปรนให้มีการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง(ฟุตบอล)แบบปิด ในเฟส 4 สิ่งที่ต้องตามมาคือนโยบายทางด้านสาธารณสุข กำหนดโดย ศบค. ที่จะก่อให้เกิดความปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคน และไม่มีการแพร่ระบาดตามมา เพื่อเป็นแนวปฏิบัติของผู้เกี่ยวข้อง ดังนั้น คงต้องรอดูมาตราการต่างๆ เหล่านั้น ในชั้นนี้สมาคมจะแจ้งให้สโมสรสมาชิก ทราบและเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันแบบปิดที่จะมีขึ้น

พล.ต.อ.สมยศกล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องโปรแกรมการแข่งขันคงยืนยันตามกำหนดเวลาเดิม เพราะก่อนการแข่งขันจะต้องมีระยะเวลาการเตรียมทีม อย่างน้อย 6 สัปดาห์ การปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นทั้งไทยและต่างชาติของแต่ละทีมโดยเฉพาะต่างชาติหากกลับมาหรือเข้ามาใหม่ คงต้องเผื่อเวลากักตัวอีก 14 วันก่อนร่วมทีมฝึกซ้อมด้วย ทั้งนี้ ในการแข่งขันไทยลีก ศบค. ให้การจัดการแข่งขันควบคุมโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทางสมาคมคงต้องรอฟังนโยบาย กกท. ด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image