‘นิชิโนะ’ รอไทยเปิดน่านฟ้าเดินทางกลับ แย้มอยากได้อุ่นเครื่องแต่ต้องลุ้นโควิด-19

‘นิชิโนะ’ รอไทยเปิดน่านฟ้าเดินทางกลับ แย้มอยากได้อุ่นเครื่องแต่ต้องลุ้นโควิด-19

ความเคลื่อนไหวการเตรียมทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้ทำการประกาศกำหนดวันแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 จะกลับมาแข่งขันกันในเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายนนั้น

ในส่วนของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้เดินทางกลับบ้านเกิดไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และยังไม่สามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ เนื่องจากว่ายังคงมีการปิดการเดินทางระหว่างประเทศอยู่ ซึ่งคาดกันว่าจะมีการผ่อนคลายหลังจากสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการเปิดเผยว่า แม้ตอนนี้นิชิโนะจะยังไม่ได้อยู่ประเทศไทย แต่ได้มีการสื่อสารกันตลอดเพื่อวางแผนงานในการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย เพราะอย่างที่รู้ว่าได้มีกำหนดการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามแผนการดังกล่าวนั้นเป็นแผนคาดการณ์ว่าจะกลับมาแข่งขันกันได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูมาตรการของแต่ละประเทศในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยว่าแต่ละประเทศนั้นมีมาตรการแบบใด ถ้าหากไม่มีปัญหา ไม่ต้องกักตัวระหว่างการเดินทาง เอเอฟซีก็จะดำเนินการตามแผนนี้ แต่ถ้าไม่ได้ก็คงต้องมีการวางแผนกันใหม่

Advertisement

นายพาทิศ กล่าวเสริมว่า ในส่วนทีมชาตินั้นมีการพูดคุยกับนิชิโนะแล้ว โดยทางโค้ชชาวญี่ปุ่นต้องการให้มีโปรแกรมอุ่นเครื่องในช่วงปฏิทินแข่งขันของฟีฟ่า (ฟีฟ่าเดย์) ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม- 7 กันยายน ก่อนที่ฟุตบอลลีกจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง

“คู่แข่งที่เราจะเชิญมาหรือออกไปเยือน ก็ต้องประสานเอาไว้ แต่อย่างที่รู้กันว่าทุกประเทศได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันหมด คงไม่มีใครอยากกักตัว 14 วันตอนเดินทางไปเตะ และกักตัวอีก 14 วันหลังเดินทางกลับไปแล้ว เพราะแทบจะเสียเวลาไปเกือบ 1 เดือนเต็ม โดยที่ผลมันไม่คุ้มค่าเท่าไหร่”

นายพาทิศ ปิดท้ายว่า นิชิโนะนั้นต้องการจะกลับมาทำงานแล้ว ติดเพียงเรื่องเดียวคือยังไม่สามารถเดินทางได้ ได้แต่หวังว่าสิ้นเดือนมิถุนายนนี้จะสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image