‘พิสมัย’ แข้งสาวทีมชาติ เปิดใจหลังโดนกักตัวที่ไต้หวัน ขณะไปร่วมซ้อมกับทีมใหม่

พิสมัย แข้งสาวทีมชาติ เปิดใจหลังโดนกักตัวที่ไต้หวัน ขณะไปร่วมซ้อมกับทีมใหม่

“ปุ๋ย” พิสมัย สอนไสย์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันโดนกักบริเวณให้อยู่แต่ที่พักในไต้หวัน ห้ามออกไปไหนเด็ดขาด และมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบทุกฝีก้าว หลังจากเดินทางไปไต้หวันตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เพื่อเตรียมเข้าซ้อมกับสโมสร อินเตอร์ เถาหยวน เอฟซี ทีมที่พิสมัยเพิ่งเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม

สำหรับแข้งชบาแก้ว เดินทางไปด้วยเที่ยวบินที่ทางการไต้หวันส่งมารับคนไต้หวัน ส่วนกรณีของชาวต่างชาตินั้น ต้องได้รับอนุญาตเป็นกรณีพิเศษจากทางการ และต้องเข้าประเทศเพื่อไปประกอบอาชีพเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ยังไม่อนุญาตนักท่องเที่ยวเดินทาง ซึ่งในรายของพิสมัยนั้น ทางสโมสรเถาหยวนได้ยื่นเรื่องตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว

พิสมัย ระบุว่า เมื่อมาถึง มาตรการต่างๆ เข้มข้นมาก ต้องกรอกเอกสาร ให้ที่อยู่ เจ้าหน้าที่มาสอบถามข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียด ซึ่งยังต้องลงทะเบียนในแอพลิเคชันสำหรับติดตามตัวตลอดทุกย่างก้าว ซึ่งในช่วงที่กักตัวนั้น จะต้องวัดอุณหภูมิและเช็กสภาพร่างกาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของไต้หวันจะโทรมาสอบถามทุกวันโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ที่สำคัญตนเองต้องอยู่แต่ในห้องพักเท่านั้น ห้ามออกไปไหนเด็ดขาดจนกว่าจะครบกำหนด ซึ่งในกรณีของตัวเองนั้นจะครบกำหนดและสามารถออกจากที่พักได้ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ และจะร่วมซ้อมกับทีมใหม่ วันที่ 17 มิถุนายน

“ไปไหนไม่ได้เด็ดขาด ออกไปได้แค่ระเบียงห้องเท่านั้น ทางการไต้หวันจะตามเช็กตลอด โดยแต่ละวันก็จะออกกำลังกายในห้องตามโปรแกรมที่โค้ชส่งมาให้ ดีที่ห้องพักที่สโมสรจัดไว้ค่อนข้างกว้างขวาง ส่วนเรื่องอาหารการกิน ทางสโมสรก็นำมาส่ง ยืนยันว่ายังมีใจสู้เต็มที่ ไม่มีปัญหา พร้อมทุ่มเทสุดตัวเพื่อฟุตบอล” พิสมัย กล่าว

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง – โกอินเตอร์! ‘พิสมัย สอนไสย์’ เซ็นสัญญาค้าแข้งลีกอาชีพหญิงไต้หวัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image