‘โค้ชอุ้ม’ ชี้ ‘ท่าเรือ’ จะเสียเปรียบเพราะขาดกองเชียร์ ยก ‘บุรีรัมย์’ ยังเต็งแชมป์!

‘โค้ชอุ้ม’ ชี้ ‘ท่าเรือ’ จะเสียเปรียบเพราะขาดกองเชียร์ ยก ‘บุรีรัมย์’ ยังเต็งแชมป์!

การแข่งขัน “โตโยต้า ไทยลีก 2020” นัดที่ 5 ที่จะกลับมาแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนเป็นต้นไปนั้น “โค้ชอุ้ม” นาวาเอกปิยะกุล แก้วน้ำค้าง อดีตนักเตะทีมชาติไทย และคอมเมนเตเตอร์ฟุตบอลไทย ออกมาแสดงทรรศนะหลังจากเห็นการเสริมทัพของหลายๆ ทีม ว่า “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั้นถือว่ามีการเสริมทัพที่น่ากลัว เสริมทัพในจุดที่ต้องการ อยู่ที่ว่า “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน หัวหน้าโค้ช จะปรับจูนอย่างไร

โค้ชอุ้ม กล่าวต่อว่า ในส่วนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี นั้น การเลือกเซ็นแต่กองหลังเข้ามา คงมองว่าเกมรับนั้นสำคัญ ที่ผ่านมานักเตะมีปัญหาบาดเจ็บ คนที่ลงมาเล่นแทนนั้นทำได้ไม่ดีพอ พอมีโอกาสจึงต้องคว้าไว้ นอกจากนี้ผู้รักษาประตูยังไว้ใจไม่ได้ จึงอยากอัดกองหลังให้แน่นไว้ก่อน

น.อ.ปิยะกุล กล่าวว่า การท่าเรือเป็นทีมที่น่ากลัวมาๆ จะติดท็อป 3 เป็นอย่างน้อย หรือจริงๆ ไปถึงแชมป์ได้ถ้าหากไม่มีโควิด-19 มาเสียก่อน เพราะพอต้องแข่งขันแบบปิด ไม่มีแฟนบอลในสนาม มันจะมีผลต่อการท่าเรือ เพราะที่ผ่านมามีแฟนบอลคอยกระตุ้นทีมตลอด แต่ก็คงไม่ใช่เฉพาะท่าเรือทีมเดียว ขึ้นอยู่ว่าแต่ละทีมจะปรับตัวกันได้ดีแค่ไหน

ส่วนทีมเต็งของไทยลีกฤดูกาลนี้นั้น อดีตนักเตะทีมชาติไทย ปิดท้ายว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นเต็ง 1 อยู่ แต่ตอนนี้ยังคงเงียบๆ อยู่ ไม่รู้ว่าตัวต่างชาติใหม่จะดีแค่ไหน แต่ก็เชื่อว่ามีการเดินเกมกันอยู่แน่นอน ถ้าได้กองหน้าดีๆ มาจะน่ากลัวแน่นอน ส่วนทีมอื่นๆ ที่มีโอกาส ก็เป็นท่าเรือ, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม, ทรู แบงค็อก หรือราชบุรี มิตรผล เองก็มีลุ้นเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image