โควิด19ทำพิษ! ส.บอลเผยฟุตบอลลีกเยาวชนเลื่อนไปแข่งปีหน้า

โควิด19ทำพิษ! ส.บอลเผยฟุตบอลลีกเยาวชนเลื่อนไปแข่งปีหน้า

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ “ไทยแลนด์ ยูธ ลีก 2020” ซึ่งถูกประกาศเลื่อนการแข่งขันอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้รับการเปิดเผยว่า เนื่องด้วยการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาตินั้น เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเดิมทีเป็นผู้ดูแลจัดการแข่งขันทั้งหมด แต่ด้วยความที่สมาคมฯ อยากจะทำให้เกิดความต่อเนื่อง และวางปฏิทินการแข่งขันด้วยตัวเอง เพื่อให้เข้ากับการเตรียมทีมของนักกีฬาในการแข่งขันระดับนานาชาติ จึงได้เสนอตัวเป็นผู้จัดการแข่งขัน โดยใช้โครงสร้างเดิมทั้งหมด

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า เพียงแต่ว่าในช่วงที่เรายื่นเรื่องเข้าไปนั้น ได้เกิดเหตุการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียก่อน ทำให้งบประมาณเดิมที่กกท.วางเอาไว้สำหรับการจัดการแข่งขันยูธลีกนั้น ต้องหมุนไปช่วยเหลือกีฬาอื่นๆ จึงได้มีการแจ้งว่างบประมาณจัดการแข่งขันนั้นขอนำไปใช้เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก่อน แล้วให้ทางสมาคมฯ เตรียมแผนจัดการแข่งขันใหม่ เพื่อยื่นเสนอของบประมาณทั้งหมดภายในเดือนตุลาคมอีกครั้ง และจะจัดการแข่งขันได้ในปีหน้า

“เราพยายามจะกลับมาแข่งขันให้ได้เร็วที่สุด เพราะว่าปีนี้เองถือว่านักกีฬาได้เสียโอกาสในการแข่งขันไปแล้ว 1 ปี แต่ก็ต้องยอมรับว่าขนาดฟุตบอลลีกอาชีพของผู้ใหญ่เองยังกลับมาเตะได้ยาก ต้องมีระเบียบอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาด้วย ดังนั้นถ้าเราจะเปิดให้เด็กกลับมาแข่งขันกัน แล้วปรากฎว่าสนามกีฬา หรือมาตรฐานในการป้องกันเชื้อโรคนั้นทำได้ไม่ดีพอ ก็อาจจะเป็นความเสี่ยงได้ ดังนั้นจึงเป็นการเตรียมแผนสำหรับปีหน้าแทน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image