ส.บอลไทย จัดประชุมรับฟังข้อคิดเห็น ก่อนเตรียมเปิดลงทะเบียนอคาเดมี

ส.บอลไทย จัดประชุมรับฟังข้อคิดเห็น ก่อนเตรียมเปิดลงทะเบียนอคาเดมี

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 25 มิถุนายน ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯเชิญตัวแทนจากอคาเดมี เข้าร่วมประชุมหารือ เพื่อรับฟังแนวทางในการเตรียมการกรอกข้อมูล เป็นอคาเดมีสมาชิกของสมาคมฯ โดยการประชุมครั้งนี้นำโดย นายเชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิคและทีมชาติสมาคมฯ พร้อมด้วย นายเอกพล พลนาวี หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันและกิจกรรมสมาคมฯ และเจ้าหน้าที่คณะทำงานพัฒนาฟุตบอลเยาวชน, นายสมบัติ ลีกําเนิดไทย ตัวแทนกลุ่มอคาเดมีประเทศไทย และคณะตัวแทนจากอคาเดมีต่างๆ ซึ่งภายในการประชุมมีหัวข้อสำคัญหลักๆ ในการหารือ ดังนี้ สิ่งที่อคาเดมีสมาชิกพึงจะได้รับ, ขอบเขตและระยะเวลาในการกรอกข้อมูล, ขั้นตอนและวิธีการในการกรอกข้อมูลเบื้องต้นของอคาเดมี

หลังจากการประชุม นายสมบัติ ลีกําเนิดไทย ตัวแทนกลุ่มอคาเดมีประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้ทางสมาคมฯได้เชิญเรามาเป็นตัวแทนของอคาเดมี ซึ่งของเรามีทั่วประเทศ เราจึงมาหารือกันว่าจะให้ทางอคาเดมีขึ้นทะเบียนกับทางสมาคมฯ ซึ่งต้นเดือนหน้า ทางสมาคมฯจะเปิดแพลตฟอร์มให้เริ่มลงทะเบียน เราจึงมารับฟังว่ามีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นผลดีในการที่จะทำให้อคาเดมีทั่วประเทศมีมาตรฐานมากขึ้น ทางสมาคมฯจะจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อช่วยเหลือให้อคาเดมีได้มีส่วนร่วมมากขึ้น จะทำให้การติดตามผลงานเด็กและเยาวชนในอคาเดมีต่างๆ จะได้ทราบว่าเขาจะต้องแก้ไขปรับปรุงอะไร จะต้องพัฒนาเรื่องอะไรบ้าง”

“แต่ก่อนอคาเดมีเราจะทำในลักษณะต่างคนต่างทำต่างคนต่างสอน ไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน พอเราขึ้นทะเบียนเสร็จแล้ว ข้อมูลต่างๆแต่ละอคาเดมีจะอยู่ในระบบของสมาคมฯทั้งหมด เพื่อให้สมาคมฯช่วยเหลือ เช่น โค้ชที่สอนอยู่ ยังไม่ได้เรียนโค้ชมาอย่างถูกต้อง ทางสมาคมฯจะเปิดคอร์สอบรมให้” นายสมบัติ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image